6 ก.ย. 2022 เวลา 20:42 • ความคิดเห็น
• เรียนอย่างเป็นธรรมชาติ เรียนจากเหตุการณ์ปัจจุบันของตัวเองนี่แหล่ะ ใช้งานจริงได้เลยครับ
2
• ถ้าเข้าหัองเรียนภาษาอังกฤษแล้ว คนไทยส่วนใหญ่ต้องพูดภาษาอังกฤษได้อย่างคล่องแคล่วกันหมดแล้วนะครับ
2
***อย่าลืมคุณมีเวลาจำกัด และพนักงานรุ่นใหม่ไล่หลังมาติดๆ แล้วครับ
2
• ก่อนไปทำงานของทุกๆ วันหลังจากนี้ จะก่อนนอนหรือตื่นเช้าเอาที่สะดวกเลย นึกภาพว่าจะต้องทำอะไรบ้าง จดใส่กระดาษแค่วันละ 5 เหตุการณ์ที่ทำเป็นประจำ คิดว่าจะพูดอะไร (คิดภาษาอังกฤษยังไม่ออก เอาภาษาไทยก่อนก็ได้)
3
• ก็อปปี้วางแล้วหาในกูเกิ้ลเลยว่าเค้าพูดอย่างไร แล้วจดประโยคภาษาอังกฤษที่เราชอบจำง่าย ใช้สะดวกเป็นตัวของเรา ท่องจำไว้เลย ถ้าไม่แน่ใจออกเสียงอย่างไร ก็ก๊อปปี้วางในกูเกิ้ล Translate เพื่อฟังการออกเสียงที่ถูกต้องได้
2
• ผมรู้ว่าคุณไม่มีเวลาแน่นอน แค่งานและเรื่องครอบครัวก็หนักแล้ว แค่วันละ 5 ประโยคจากชีวิตของเราจริงๆ หัดแบบเด็กๆ เลย แต่มันได้ผล เพราะเป็นเรื่องของเราเองจริงๆ ไม่มีครูคนไหนรู้ดีเท่าตัวเราเอง แค่นี้ปีหนึ่งก็ 1,500 ประโยคแล้ว (ความจริงมันได้อะไรระหว่างทางมากกว่านั้น) ครับ
2
***การใช้กูเกิ้ล Translation ให้พิมพ์ภาษาไทยเป็นภาษาอังกฤษ คือ ประธาน + กริยา + กรรม + ส่วนขยาย และเว้นวรรคเป็นช่วงๆ ไม่ยาวติดๆ กัน มันจะได้ประโยคภาษาอังกฤษที่ค่อนข้างสมบูรณ์ขึ้น แก้ไขนิดหน่อยก็จะใช้ได้ดีเลยครับ
2
• สุดท้ายนี้ผมขอเป็นกำลังใจ ขอให้ทำได้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี มันไม่มีอะไรที่ยากจริงๆ ถ้าเรามีความสม่ำเสมอครับ
3
โฆษณา