7 ก.ย. 2022 เวลา 05:59 • ปรัชญา
คิดเสียว่าเป็นเรื่องธรรมดา บางคนคุมสติไม่ได้ก็ไปฆ่าตัวตายเลย น่าเสียดาย ถ้ามีสติ จะรู้ว่าทุกสิ่งล้วนไม่เที่ยง ใจคนก็ผันแปรได้ตามเหตุปัจจัย
ถ้าไม่อยากทุกช์ ก็ต้องตัดกิเลสตัณหาความอยาก คนเราทุกข์เพราะอยาก ...... ถ้าไม่อยากก็ไม่ทุกข์
ได้มาแล้วช้าเร็วก็ต้องพลัดพราก ล้วนเป็นธรรมดาโลก
เรายังยึด ยังไม่เข้าใจ กำแล้วต้องแบ เหมือนเด็กเกิดมาก็กำ ตายแล้วต้องแบทุกคนไป
หลายคนอกหักอยากตาย ผมก็จะแนะนำให้รีบตาย ตายจากวิถีของปุถุชนซึ่งมีแต่ทุกข์ ไม่ต้องตายจริง ตายจริงมันไม่สะใจ
ตายจากความผิดหวัง แล้วกลายพันธุ์เกิดใหม่ในวิถีแห่งวิสุทธิ เอาใจไปสู่ดินแดนแห่งพุทธะ
ลองศึกษาธรรมะ
ลองทวนกระแสกิเลส
ลองหยุดเบียนเบียน
ด้วยการเมตตาสรรพสัตว์ นอกจากไม่ฆ่ามันแล้วก็อย่าเป็นส่วนหนึ่งในการฆ่า
ลองบำเพ็ญภาวนา ฝึกจิตให้เบาให้นิ่ง ดิ่งไปทางกุศล
ลองคิดถึงคนที่ยิ่งกว่าเรา อย่าว่าแต่อกหัก บางคนไม่มีจะกิน พ่อแม่ป่วยก็ไม่มีเงินพาไปหาหมอ ฯ
และให้คิดว่าเราไม่ได้เสียเขาไป เขาต่างหากที่เสียเราไป ....
อย่าดูถูกความจริงใจของตัวเอง
เมตตาตัวเอง ให้โอกาสตัวเอง เราต้องเจอคนใหม่ที่ดีกว่าเดิมแน่ เพราะเราจิตใจดี
โฆษณา