8 ก.ย. 2022 เวลา 15:48 • ครอบครัว & เด็ก
ตัดพ้อจนเป็นไวรัล หมวยน้อยไม่โอเค เกิดจากท้องแม่แต่ทำไมใครๆบอก " หน้าเหมือนพ่อ " 😭😭
9
โซเชียล weibo แชร์คลิปน่ารักของหนูน้อยวัย 6 ขวบ จากเมืองซูเฉียน มณฑลเจียงซู ทางตะวันออกของจีน ที่มาปรับทุกข์กับคุณแม่ในเรื่องรูปลักษณ์ของเธอ
เมื่อคุณแม่คนหนึ่งเห็นลูกสาวตัวน้อยไปยืนบ่นคร่ำครวญน้อยใจอะไรบางอย่างอยู่ที่หน้ากระจกในห้องน้ำ จึงเรียกให้ลูกออกมาเล่าเรื่องราวให้เธอฟัง
หนูน้อยเดินออกมาด้วยใบหน้าเศร้าๆ ก่อนจะปล่อยคำถามรัวๆใส่คุณแม่ทันที ด้วยความอัดอั้นตันใจ
" ทำไมหนูหน้าเหมือนพ่อ? "
" หนูเกิดมาจากท้องแม่นะ ทำไมหนูต้องหน้าเหมือนพ่อด้วย "
5
แล้วเด็กหญิงก็ปล่อยโฮออกมา พูดต่อด้วยเสียงสะอึกสะอื้นว่า
" เด็กๆ ชอบร้องเพลงที่บอกว่าแม่เก่งที่สุดในโลก เนื้อเพลงก็บอกว่าแม่เก่งที่สุดในโลก ไม่เห็นพูดถึงพ่อเลย "
5
จากนั้น หนูน้อยก็ระบายความรู้สึกออกมาเป็นคำพูดอีกมากมาย ซึ่งจับใจความได้ว่า
เธอไม่พอใจที่คนรอบตัวไม่ว่าจะเป็นญาติหรือเพื่อนๆ ชอบพูดกันว่า เธอมีนิสัยและรูปร่างหน้าตาคล้ายกับคุณพ่อ!! ความคิดเห็นแบบนี้มันทำให้เธอรู้สึกอับอายมากๆ
2
หลังจากที่ฟังลูกสาวตัดพ้อจนจบ คุณแม่บอกว่า เธอถึงกับอึ้งในความคิดทั้งหมดนี้ ซึ่งเธอไม่เคยรู้มาก่อน ทั้งแปลกใจทั้งขบขันจนอดหัวเราะไม่ได้
ลูกเข้าใจว่า การที่ใครๆบอกว่า เธอเหมือนคุณพ่อ แปลว่า เธอไม่สวย และ ไม่เก่ง คุณแม่ยังพูดติดตลกว่า ถ้าสามีเธอรู้ เขาคงเสียใจแน่ๆ 😂
3
ซึ่งจะว่าไป สามีเธอก็ไม่ถึงกับหน้าตาแย่ขี้เหร่ขนาดนั้น แถมยังรักลูกมากด้วย เขามักจะดูแลและใช้เวลากับลูกสาวตัวน้อยคนนี้เสมอ แต่เอาล่ะนี่ไม่ใช่เวลาเห็นใจสามี สิ่งที่เธอต้องทำคือ พูดคุยทำความเข้าใจกับลูกสาวเสียใหม่ 😁
4
เธอหวังว่าการแชร์เรื่องราวนี้จะเป็นประโยชน์ให้คุณพ่อคุณแม่ได้ลองสังเกตลูกๆที่ยังเล็ก บางทีพวกเขาอาจมีเรื่องน้อยเนื้อต่ำใจแบบคิดไปเองตามวัยซ่อนไว้ก็เป็นได้
2
ต่อมาคลิปน่าเอ็นดูของหนูน้อยก็กลายเป็นไวรัลใน weibo ที่มีคนเข้ามาพูดคุยกันอย่างมากมาย
" สาวๆ ต้องใส่ใจเรื่องหน้าตากับการหาสามีในอนาคตแล้วมั้ย? ไม่งั้นลูกสาวจะบ่นเอานะ "
" ถ้าลูกสาวหน้าเหมือนผม ผมก็อยากร้องไห้เหมือนกัน"
ส่วนหนึ่งที่ชาวเน็ตเข้ามาคอมเม้นต์แบบขำๆ
5
การที่หนูน้อยวัย 6 ขวบ ตัดพ้อเช่นนี้เป็นเพราะความคิดจากสิ่งที่เธอเข้าใจไปเองตามวัยนะคะ แอดชอบที่คุณแม่สังเกตและแสดงความตั้งใจที่จะรับฟังปัญหาของลูกสาวค่ะ
จากสิ่งที่หนูน้อยพูดแสดงให้เห็นว่าเป็นความรู้สึกที่เก็บอยู่ในใจมานาน เมื่อผู้ใหญ่รับฟังเขาและได้พูดคุยกัน จะทำให้เด็กๆเข้าใจสิ่งต่างๆมากขึ้น
ไม่รู้ว่าตอนนี้ หมวยน้อยจะรู้สึกดี (ที่หน้าเหมือนปาป๊า) ขึ้นมาบ้างรึยังนะคะ 😂
3
ชอบอ่านเรื่องเล่าคลายเครียดแนวนี้ อย่าลืมติดตาม คอมเม้นต์ กดไลก์ กดแชร์ เป็นกำลังใจให้แอดมินน้าา
1
โฆษณา