8 ก.ย. 2022 เวลา 10:27 • ไลฟ์สไตล์
เพราะมันเป็นสัญชาตญาณการขยายโอกาสอยู่รอดของสายพันธุ์น่ะครับ
ความกล้าและความหลายใจของมนุษย์ถูกกระตุ้นจากสัญชาตญาณนี้ เพื่อสร้างการรับประกันว่าสายพันธุ์ของตนเองจะอยู่รอดได้มากที่สุด
สัตว์เพศผู้จะพยายามต่อสู้เพื่อแย่งชิงฝูงจากจ่าฝูงตัวก่อนมาเป็นของตน
การต้องการคู่ของอีกฝ่ายก็ดี การต้องการมีให้มากขึ้นก็ดี
มันถูกแสดงไว้ในวัฒนธรรมโบราณของพวกเราอย่างยอมรับเปิดเผย
ชนชั้นปกครองในประเทศทั้งหลายล้วนก็มีนางผู้รับใช้บำเรอกามเป็นจำนวนมาก รวมทั้งสงครามแย่งชิงหญิงงามต่างๆ
แม้กระทั่งอุดมคติทางศาสนายังมีผลรางวัลบนสวรรค์ล่อใจ เทพเจ้ามีชายานับพัน เทวดามีนางอัปสรกำนัลนับร้อย
เหล่านี้เป็นการอธิบายของนักมานุษยวิทยา
ถ้าถามผม ธรรมชาติของจิตวิญญาณคือความรัก และความรักจะแผ่ขยายตัวของมันออกไปเสมออย่างไม่สิ้นสุด
4
📍ที่เรารักเขาก็เพราะเราเป็นความรัก
1
"ที่มีความทุกข์ก็เพราะเราให้คุณค่าอีกฝ่ายเสมือนวัตถุสินทรัพย์ในครอบครอง"
ผู้ที่ภายในเติบโตแล้วจะไม่แสวงหาความสุขโดยทำให้ผู้อื่นเป็นทุกข์
4
เด็กย่อมคิดไม่เหมือนผู้ใหญ่ มันไม่ใช่การตัดสิน
แต่เป็นการบอกถึงระดับการวิวัฒน์ตัวตนภายในของเราเท่านั้นเอง
โฆษณา