9 ก.ย. 2022 เวลา 15:03 • ความคิดเห็น
• การไม่มีข้ออ้าง ข้อแม้ เงื่อนไข ไม่ย่อหย่อน ไม่ยกเว้น ในการทำหน้าที่ของตัวเอง จากภาพมันอาจจะดูเป็นเรื่องตลก แต่ถ้านำสิ่งนี้มาประยุกต์ในชีวิตจริงๆ ของเรา มันก็เป็นเรื่องดีครับ
7
• ยกตัวอย่างเช่น วันนี้ฝนตกไม่ออกกำลังกายดีกว่า วันนี้…ไม่ทำโน่นนี่นั่น..หาข้ออ้างไปเรื่อยๆ ในสิ่งที่ควรจะทำแต่ละวัน เป็นต้น
3
• เพิ่มเติม: สมมติว่า ผมเป็นลูกจ้างรายวัน ต้องทำงานให้ได้ตามที่วางไว้ ไม่ทำไม่ได้เงิน และผมเป็นพนักงานรดน้ำต้นไม้ให้กับเทศบาลแห่งหนึ่ง
3
• ทางราชการจ้างผมมารดน้ำต้นไม้ ในเทศบาลเมืองเทวดา พอดีช่วงนั้นเป็นฤดูฝน ฝนตกทุกครั้งในเวลางานผม
2
1. ฝนตกทุกวันเป็นเวลา 3-4 เดือน ผมนั่งนอนตีพุงอยู่เฉยๆ แล้วบอกว่าฝนมันตกแล้ว ไม่ต้องรดสบายเลย เค้าจะจ้างผมมาทำไม ใครๆ ก็ดูออกว่าไร้ประประโยชน์จริงๆ ครับ นายจ้างมีสิทธิ์ไม่จ่ายเงินผมก็ได้
2
2. ผมออกไปทำหน้าที่ทุกๆ วัน แต่อาจจะใช้น้ำน้อยกว่าปกติ แต่ก็ถือว่าปฏิบัติหน้าที่ทุกๆ วัน ไม่เคยขาดลามาสาย ไม่มีข้ออ้าง หัวหน้างานไว้ใจ ผมแน่นอน และไม่มีทางจะปฏิเสธการจ่ายเงินรายวัน และไล่ผมออกได้
2
3. ผมอาจจะตลกในสายตาพวกเพื่อนๆ และอาจนำผมไปนินทาในวงสนทนาได้ แต่นั้นเป็นการโฆษณาและตอกย้ำเสมอว่าผมทำงานจริงๆ ผมพูดได้เต็มปากเต็มคำว่า “ผมทำหน้าที่ทุกวัน” ตามสัญญาจ้างงานไม่มีบกพร่องครับ
3
***ผมพูดในฐานะลูกจ้างระดับใช้แรงงาน หากเป็นหัวหน้างาน ผู้จัดการ หรือผู้บริหาร ก็อาจได้อีกมุมมองหนึ่ง
3
***สิ่งที่เราทำอาจไม่ถูกใจใครทุกคน แต่เรารู้เสมอว่าเราทำอะไร ทำให้ใคร ใครพอใจและโอเคกับเรา ประมาณนี้ครับ
2
โฆษณา