10 ก.ย. 2022 เวลา 14:11 • ศิลปะ & ออกแบบ
𝗧𝗵𝗲 𝗝𝗼𝘂𝗿𝗻𝗲𝘆 𝗼𝗳...
𝑩𝒓𝒂𝒏𝒅 𝑫𝒆𝒔𝒊𝒈𝒏 𝒇𝒐𝒓 𝑨𝒆𝒔𝒕𝒉𝒂𝒓𝒂 𝑪𝒍𝒊𝒏𝒊𝒄 ❈
วันนี้จะมาเล่าถึง ผลงาน Brand Design ของเรา
ที่ทำให้กับ เอสธาร่าคลีนิค กันน
ความจริงงานนี้เสร็จมาเป็นเดือนๆ แล้วแหละ
แต่ไม่มีโอกาสเวลามาเขียน หรือทำบทความเล่าเลย
งานนี้เราเริ่มจากแนวความคิดของลูกค้า
ซึ่งถือว่ามี Material มาให้เรามากพอสมควร
แต่ประเด็นคือ ลูกค้ายังมองภาพไม่ออก
ว่าอันที่อยู่ในหัวของเค้า มันจะหน้าตายังไง
ดังนั้นหน้าที่ของเราคือ เอา Material ในหัวลูกค้า
มาร้อยเรียง เติมสี เติมเส้น ให้เป็นรูปร่าง
Aesthara มาจาก Aesthetics + Thara
คือสุนทรียศาสตร์ กับสายน้ำ ซึ่งในบางอารยธรรมมันหมายถึง
ความรุ่มรวย Wealthy มีสีที่ลูกค้า Request คือสีกรม
เรามองว่าลูกค้ามีแนวคิดที่แน่นมาก
Material ทั้งหมดจึงถูกมาร้อยเรียงใหม่
ตามสไตล์ Warmhug
การเดินทาง น้องฝั่งซ้ายคือผู้ถูกเลือกจาก 4 เวอร์ชั่น จนมาไฟนอลลล
LOGO
กว่าโลโก้จะถูกไฟนอล คือค่อนข้างจะผ่านมาหลายดราฟ
มีหลายไอเดียมาก ซึ่งเอามาจาก Material สำคัญๆ เช่น
เส้นน้ำ เส้นขอบฟ้า ต้นไม้ หาดทราย
จนมาจบที่ "The Drop of Wealthy"
ที่เราเอาตัว a เล็ก มาต่อยอด มีเส้นคลื่นผ่านกลาง
เราตั้งใจให้มองเป็น หยดน้ำ ก็ได้
มองเป็นเครื่องหมาย Infinity ก็ได้
มองเป็น หยินหยาง ก็ได้
โดยทั้งสามข้อมันสะท้อนถึง
ความรุ่มรวย ความอุดมสมบูรณ์ สุขภาพที่ดี
(ที่สำคัญคือ ลูกค้าขอมูนิสนึง 5555)
และถ้าสังเกตุ ใน Typo เราจะมีเส้นที่เชื่อมกัน
ตั้งแต่ A-a ที่เป็นสายน้ำที่ไหลต่อเนื่อง
Vibe Of THARA
เผยความแตกต่างสะท้อนตัวตนของ Thara
หนึ่งพาเลทห้าเฉดสีที่ได้แรงบันดาลใจมาจากสีของท้องทะเล
ที่เต็มไปด้วยชีวิตชีวาของคลื่นน้ำที่ซัดหาดทรายนุ่มอยู่ไม่มีวันหยุด
ธรรมชาติบันดาลของพืชริมทะเล ที่ทำให้ชายหาดมีชีวิต
พาเลทสีสำหรับงานนี้คือง่ายมาก
เราหลับตาแล้วมองเห็น ต้นไม้ หาดทราย ทะเล โขดหิน เปลือกหอย
ทั้งหมดถูกทำให้เป็นพาเลทสีนี้อย่างง่ายดาย
และเข้ากันอย่างเหลือเชื่อ เราว่ามันคือแรงบันดาลใจจากธรรมชาติสุดๆ
Healthy is Wealthy
AESTHARA BRAND
Core of AESTHARA
เราวาง Core Value ของแบรนด์เพื่อให้ลูกค้า
สามารถที่จะนำเอาไปต่อยอดได้มากมาย
𝑹𝒆𝒍𝒂𝒙
เราคือคลีนิคที่จะทำให้คุณได้ผ่อนคลายอย่างเต็มที่ เพื่อให้คุณได้ใช้ชีวิตได้เต็มที่ใบแบบของคุณ
𝑪𝒐𝒏𝒇𝒊𝒅𝒆𝒏𝒄𝒆
We're make you be a better version of yourself ให้การบริการอย่างมั่นใจ เพื่อความมั่นใจในคุณคนใหม่ที่ดีกว่าเดิม
𝑯𝒆𝒂𝒍𝒕𝒉𝒚
มากกว่าเพียงความสวยงาม แต่ให้คุณได้ดูแลสุขภาพได้อย่างที่คุณต้องการด้วยการบริการอย่างมีมาตรฐานของเรา
Aesthara Clinic เป็นงานที่เราสนุกมาก
นอกจากที่เอามาให้ดู ความจริงมีอีกเยอะมาก
เช่น โทนการถ่ายภาพ อันนั้นเรากำหนดยันโทนการแต่งหน้าเลย
The Vibe of THARARIEN ที่เราวาง คาแรคเตอร์ของลูกค้าว่าเค้าเป็นคนแบบไหนกัน เพื่อเอาไปต่อยอดด้านการสื่อสารการตลาดได้
เราวางตัวอย่าง Influencer ว่า Vibe ควรเป็นแบบไหนถ้าจะใช้ในอนาคต
ที่สำคัญคือ วาง Mock up ของ Touch point ต่างๆ ของแบรนด์
ตามที่ลูกค้าอยากได้ เช่น Website, Social Media, Document, Etc
ในบางครั้ง เราอาจจะมองว่า Brand Design
คือการคิดสี คิดฟ้อน คิดโลโก้
แต่เอาจริง ๆ แล้ว Brand Design
คือการวางแนวทางเพื่อเป็นเส้นหลักในการทำ Branding
และหากถูกใช้อย่างพิถีพิถัน และเอาจริงเอาจังกับการเดิมตามสิ่งนี้
จะทำให้ทุกอย่างง่ายมาก
การงงงวย ว่าชั้นจะเลือกฟ้อนไหนดี เลือก Super อันไหนดี
จะหายไปทันที
สุดท้ายคือ ขอบคุณลูกค้ามากมากเลยยยย
ที่ชอบผลงาน (แล้วยังทำตาม Guideline ด้วย >< )
และยัง Appriciate แนวทางการทำงานศิลปะของบอนะฮะ
งาน Brand Design ยังคงรับอยู่นะฮะ
ใครสนใจติดต่อได้เลย
หรือใครอยากถามเรื่องการทำ branding ก็ถามได้นะฮะ
ไม่อยากเก็บไว้คนเดียว อยากให้ทุกแบรนด์ปังๆ
Warm Hug กอดอุ่น
❈ Graphic Design
❈ Brand Design
❈ Content Management
❈ Marketing
❈ Printing
❈ Key Visual Design
❈ Web Design
โฆษณา