11 ก.ย. 2022 เวลา 20:00 • ไลฟ์สไตล์
Machine Learning Operations กับเรื่องลับๆ ของโซเชียลญี่ปุ่น กับคุณเจษฎากร สมิทธิอรรถกร | Tech Monday EP.98
เดี๋ยวนี้ใครๆ ก็สนใจการนำเอา Machine Learning หรือ AI มาใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและตอบโจทย์ของลูกค้าของเรากันนะครับ แต่การนำเอา Machine Learning มาใช้เฉยๆ อย่างเดียวไม่พอ เราต้องมีกระบวนการในการปรับปรุงตัว model ที่เรานำเอามาใช้ด้วย วันนี้คุณต้น เจษฎากร สมิทธิอรรถกร CEO จากบริษัท data wow จะมาเล่าให้ฟังกับเคสจริงที่มีการนำเอา Machine Learning Operations มาใช้ จะเป็นอย่างไรนั้น ติดตามได้ในตอนนี้ครับ
คำถาม
การเอา machine learning มาใช้ใน application ของเรานี่ มีขั้นตอนอย่างไรบ้าง
เราจะเริ่มใช้ AI อย่างไร
Machine Learning Operations หรือ MLOps คืออะไร
แชร์ use case ที่เคยทำ เช่น Social Network
ตัวอย่างของ content ที่ไม่เหมาะสมเช่นอะไรบ้าง
การ train model เรา train จากรูปภาพ เรา train อย่างไร
ตอนที่เราเตรียม train model เราไปเอารูปจากไหนมาใช้ train
สรุปแนวทางในการนำเอา ML มาใช้ และการเตรียมกระบวนการ MLOps ให้ผู้ฟังที่อาจจะอยากจะเริ่มทำ
#missiontothemoonpodcast
#TechMondayPodcast
ติดตาม Mission To The Moon Media ได้ที่
Clubhouse: @mttmclub
โฆษณา