11 ก.ย. 2022 เวลา 11:32 • บ้าน & สวน
สร้างบ้านใหม่ หรือ รีโนเวทบ้าน ❗❗🏘
✅ วัตถุประสงค์ที่ต้องการ
ในการสร้างบ้านใหม่หรือรีโนเวทบ้านเดิมต่างก็ใช้งบประมาณในการก่อสร้างจำนวนมาก ดังนั้น อันดับแรกก่อนที่จะตัดสินใจ เราควรคำนึงถึงวัตถุประสงค์และความต้องการ รวมไปถึงงบประมาณที่มีอยู่ก่อน
◾ การสร้างบ้านใหม่ จะได้โครงสร้างบ้านที่แข็งแรง มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน สามารถออกแบบให้มีฟังก์ชันที่ตรงกับความต้องการได้ แต่ควรกำหนดงบประมาณให้ชัดเจนเพื่อไม่ให้งบนั้นบานปลาย
◾ การรีโนเวทบ้านเดิม จะมีข้อจำกัดในเรื่องโครงสร้าง หากโครงสร้างเดิมแข็งแรงไม่เพียงพอก็อาจเป็นอันตรายต่อผู้อยู่อาศัยได้ แต่หากเป็นการปรับปรุงเพียงบางจุด การเลือกรีโนเวทจะช่วยให้คุณประหยัดค่าใช้จ่ายได้ดีกว่า
✅ ตรวจสอบโครงสร้างของบ้าน
ทำการติดต่อวิศวกรเข้ามาตรวจสอบสภาพโดยรวมของบ้าน โครงสร้างบ้าน หลังคา ผนัง ส่วนที่ชำรุดต่างๆ หากพบว่าบ้านมีจุดที่ต้องซ่อมแซมจำนวนมาก โครงสร้างไม่ค่อยแข็งแรงและมีอายุการใช้งานที่นานแล้วมากกว่า 10 ปี ควรเลือกการสร้างบ้านใหม่ เพื่อความปลอดภัยของผู้อาศัยและความคุ้มค่า
✅ สำรวจที่ดินและพื้นที่ว่าง
ทำการสำรวจที่ดินและพื้นที่ว่างเพื่อรองรับการก่อสร้างที่จะเกิดขึ้น หากมีพื้นที่เหลือน้อย การรีโนเวทบ้านเดิมจะสามารถทำได้สะดวกกว่าการสร้างบ้านใหม่ แต่ก็ต้องคำนึงถึงโครงสร้างเดิมด้วย เพราะหากโครงสร้างไม่แข็งแรงพอที่จะรับน้ำหนักได้ การสร้างบ้านใหม่จะเป็นทางเลือกที่ปลอดภัยกว่า อย่างไรก็ตามควรมีการปรึกษาผู้เชี่ยวชาญก่อนการตัดสินใจ
✅ คำนวณงบประมาณ
ปัจจัยหลักที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งคือ งบประมาณ ควรคำนวณงบที่มีให้พร้อมเสียก่อน ซึ่งหากคุณมีงบที่จำกัด และตรวจสอบสภาพบ้านแล้วมีส่วนที่จะปรับปรุง หรือต่อเติมไม่มาก การเลือกการรีโนเวทบ้านจะเป็นทางเลือกที่เหมาะสมมากกว่า
✅ ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ
สุดท้ายแล้วก่อนจะตัดสินใจดำเนินการสร้างบ้านใหม่หรือรีโนเวทบ้านเดิม ควรปรึกษาผู้เชี่ยวชาญทั้งสถาปนิกและวิศวกร เพื่อประเมินความแข็งแรงของโครงสร้าง ความเป็นไปได้ของรูปแบบบ้านที่คุณต้องการ และการช่วยประเมินค่าใช้จ่ายเบื้องต้น เพื่อประกอบการตัดสินใจของคุณ และให้คำปรึกษาในเรื่องความปลอดภัยของบ้านด้วย
โฆษณา