11 ก.ย. 2022 เวลา 13:55 • ปรัชญา
เราเข้าใจความหมาย..
ถึงการโดดเดี่ยวและถูกทิ้งไว้เพียงลำพัง
ไม่ว่าคนหรือสัตว์ก็เช่นเดียวกัน
ใจจริงผมอยากจะเก็บเอาน้องหมาทั้งสองตัวนี้ไปเลี้ยง
แต่ลำพังตัวผมเองก็ยังเอาตัวเองไม่รอด
ผมทำได้ดีที่สุดคือการแบ่งปันไม่ว่าจะเป็นกับเพื่อนมนุษย์หรือว่ากับสัตว์โลกก็ตาม
ผมไม่ได้โลกสวย
แค่ผมคิดย้อนมองตัวเองในอดีต
ที่เคยถูกทิ้งไว้เพียงลำพัง
และไม่มีใครเหลียวแล
เพียงแต่ผมไม่ได้โชคดีเหมือนน้องหมา 2 ตัวนี้
ที่มีคนแปลกหน้าคอยหยิบยื่นน้ำใจให้
ไม่ว่าโลกของคนหรือสัตว์มันก็ต่างโหดร้ายด้วยกันทั้งนั้นผมช่วยเหลือเท่าที่ผมจะช่วยได้อย่างน้อยๆ
น้องก็ยังอิ่มท้องไปอีก 1 มื้อเพื่อข้าวเหนียวตับย่างของผม
และผมหวังว่าน้องจะเจอคนใจบุญเก็บเอาไปเลี้ยงนะ
เราช่วยได้แค่นี้จริงๆ
โฆษณา