13 ก.ย. 2022 เวลา 13:17 • หนังสือ
เพราะมีเหตุผลบางอย่าง ทำให้เราเป็นแบบเราในตอนนี้
2
ผมอ่านบทนี้จากหนังสือ ’ไม่สำคัญว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับเรา’
เกี่ยวกับคุณค่าในตนเอง เหตุผลที่เราควรจะเป็นในสิ่งที่เป็น
ทำให้อยากจะนำมาแบ่งปันทุกคนกันครับ
ภาพโดย Alexa จาก Pixabay
ลองคิดดูว่าคนที่มีชื่อเสียงอยู่ตอนนี้ไม่เป็นตามที่เป้นตอนนี้จะเป็นอย่างไร
จะเป็นอย่างไร ถ้าไอสไตน์หน้าตาหล่อเหลาเหมือน โรเบิร์ด ดาวนีย์ จูเนียร์
จะเป็นอย่างไร ถ้าออง ซาน ซูจี หน้าตาเหมือนเจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ แห่งฮังเกอร์เกม
จะเป็นอย่างไร ถ้ามาร์ก ซักเกอร์เบิร์ก หล่อ หุ่นดี เหมือนคริส อีแวน แห่งกัปตันอเมริกา
ถ้าเป็นเช่นนั้นแต่ละคน คงไม่ได้ทำตามที่ตนเองสำเร็จ
คงเป็นดาราฮอลลีวูดกันไปแล้ว
ไอสไตน์คงจะไม่ได้ ค้นพบทฤษฎีสัมพันธภาพและไม่มีสิ่งประดิษฐ์จากทฤษฎีของเขา
ออง ซาน ซูจี คงจะไม่ได้เรียกร้องเสรีภาพ เพราะติดถ่ายหนังอยู่
มาร์ก ซักเกอร์เบิร์ก คงไม่ได้คิดค้นเฟสบุคขึ้นมาให้เราใช้ และเป็นหนึ่งในช่องทางเพจของผม
หากตามที่ลองคิดค้นดู ทั้ง 3 คนที่ผมยกตัวอย่าง
ไม่ได้ต้องการหรือมีความจำเป็นที่ต้องมีหน้าตาที่ดี หรือหุ่นที่เป๊ะเลย
อย่างไอสไตน์ต้องการีผมแบบยุ่งๆ เพื่อที่จะได้ไม่มีใครมายุ่งกับเขามาก
เขาจะได้นำเวลาไปคิดค้นทฤษฎีและใช้เวลาอยู่กับตัวเองมากๆ
อย่างออง ซาน ซูจี ต้องการใบหน้าและจิตใจที่แข็งแกร่งเพื่อต่อสู่กับรัฐบาลของพม่า
อย่างมาร์ก ซักเกอร์เบิร์ก ต้องการมีลุคดูเนิร์ดๆเพื่อที่จะเก็บตัว
เพื่อสร้างหนึ่งในซเชียลมีเดียที่ดีที่สุดออกมา
มีเหตุผลบางอย่างที่ทำให้เรามาอยู่ตรงนี้
บางทีเราอาจะเกิดมาเพื่อทำอะไรบางอย่าง
การที่เราทุกข์อยู่ตอนนี้เป็นเพราะเราเอาไปเปรียบเทียบกับคนอื่นหรือเปล่า
1
เมื่อยอมรับถึงคุณค่าภายในตนเอง ตามหาเส้นทางชีวิตของตนเอง
เริ่มสำรวจและทบทวนดูว่า เราเป็นใคร ต้องการที่จะใช้ชีวิตอย่างไร
ค้นหามันให้เจอและเดินไปทางนั้นอย่างเต็มที่ครับ
และสุดท้ายนี้อยากให้รู้ไว้ว่า
คนที่ประสบความสำเร็จ
เขาก็ได้ทำจนสำเร็จในเส้นทางของเขาแล้ว
ราก็สามารถเดินไปยังจุดมุ่งหมายของเราได้เช่นกัน
เป็นกำลังให้ทุกคนครับ
ขอบคุณแรงบันดาลใจดีๆจากหนังสือ 'ไม่สำคัญว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับเรา' ครับ
ขอบคุณสำหรับการรับชมครับ
โฆษณา