13 ก.ย. 2022 เวลา 13:59 • ข่าวรอบโลก
Starbucks ร่วมมือกับ Polygon ในการออก NFT เพื่อใช้ในการสะสมแต้ม
เมื่อวานนี้ Starbucks ออกประกาศข่าวถึงความร่วมมือกับ Polygon ในการออก NFT ดังนี้ครับ (ย่อ ๆ นะครับ ขี้เกียจพิมพ์)
ประสบการณ์ใหม่ของ Starbucks Odyssey จะช่วยให้สมาชิกสามารถรับและซื้อแสตมป์สะสมดิจิทัล (NFT) ที่จะปลดล็อกการเข้าถึงประสบการณ์การดื่มกาแฟแบบใหม่ที่ชวนดื่มด่ำ
ในฐานะที่เป็นหนึ่งในบริษัทแรกๆ ที่ผสานรวม NFT เข้ากับโปรแกรมความภักดีระดับชั้นนำของอุตสาหกรรม Starbucks จะสร้างชุมชน Web3 ที่เข้าถึงได้ ซึ่งจะทำให้มีวิธีใหม่ๆ ในการมีส่วนร่วมกับสมาชิกและคู่ค้า
การใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี Web3 จะช่วยให้สมาชิกของเราสามารถเข้าถึงประสบการณ์และความเป็นเจ้าของที่ไม่เคยทำได้มาก่อน Starbucks Odyssey จะก้าวข้ามผลประโยชน์พื้นฐานที่สมาชิก Starbucks Rewards ของเราหลงรัก และปลดล็อกสิทธิประโยชน์ทางดิจิทัล ทางกายภาพ และจากประสบการณ์ที่เป็นเอกสิทธิ์ของ Starbucks
Brady Brewer
Brewer กล่าวต่อ…
ด้วยการบูรณาการเข้ากับระบบนิเวศของ Starbucks Rewards และสร้างประสบการณ์ในด้านกาแฟ การเชื่อมต่อ และชุมชน เรากำลังเข้าสู่พื้นที่ Web3 ที่แตกต่างจากแบรนด์อื่น ๆ ในขณะที่เพิ่มการเชื่อมต่อของสมาชิกของเรากับ Starbucks วิสัยทัศน์ของเราคือการสร้างสถานที่ที่ชุมชนดิจิทัลของเราสามารถมารวมตัวกันเพื่อดื่มกาแฟ มีส่วนร่วมในประสบการณ์ที่ดื่มด่ำ และเฉลิมฉลองมรดกและอนาคตของสตาร์บัคส์
Brady Brewer
Starbucks Odyssey จะเป็นส่วนขยายของโปรแกรม Starbucks Rewards ชั้นนำของอุตสาหกรรม ซึ่งสมาชิกสามารถเข้าถึงได้โดยใช้ข้อมูลรับรองการเข้าสู่ระบบ Starbucks Rewards เมื่อเข้าสู่ระบบแล้ว สมาชิกสามารถมีส่วนร่วมใน 'การเดินทาง' ของ Starbucks Odyssey ซึ่งเป็นกิจกรรมต่างๆ
เช่น การเล่นเกมแบบโต้ตอบหรือรับความท้าทายที่สนุกสนานเพื่อเพิ่มพูนความรู้เกี่ยวกับกาแฟและ Starbucks สมาชิกจะได้รับรางวัลสำหรับการสิ้นสุดการเดินทางด้วย 'ตราประทับการเดินทาง' (NFT) แบบดิจิทัลที่เก็บรวบรวมได้
สมาชิกยังสามารถซื้อ 'แสตมป์รุ่นจำกัด' (NFT) ผ่านตลาดภายในภายในประสบการณ์เว็บแอป Starbucks Odyssey แสตมป์รุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่นจะมีให้สมาชิกทุกคนสามารถซื้อได้โดยตรงด้วยบัตรเครดิต ไม่จำเป็นต้องใช้กระเป๋าเงินเข้ารหัสลับหรือสกุลเงินดิจิทัล
ทำให้ Starbucks Odyssey ได้สัมผัสประสบการณ์ที่สนุกสนานและง่ายดายสำหรับสมาชิกในการเข้าถึงเทคโนโลยีใหม่นี้และอ้างความเป็นเจ้าของในความจงรักภักดีต่อแบรนด์ของ Starbucks
แสตมป์สะสมดิจิทัลแต่ละอันจะรวมค่าคะแนนตามความหายาก และสามารถซื้อหรือขายแสตมป์ระหว่างสมาชิกในตลาดซื้อขายได้ โดยมีความเป็นเจ้าของบนบล็อกเชน เมื่อสะสมแสตมป์ คะแนนของสมาชิกจะเพิ่มขึ้น ปลดล็อกการเข้าถึงสิทธิประโยชน์และประสบการณ์พิเศษที่ไม่เคยมีมาก่อน
ประสบการณ์เหล่านี้อาจมีตั้งแต่ชั้นเรียนทำเอสเปรสโซมาร์ตินี่เสมือนจริง การเข้าถึงสินค้าที่ไม่ซ้ำใครและความร่วมมือของศิลปิน คำเชิญเข้าร่วมกิจกรรมพิเศษที่ Starbucks Reserve Roasteries หรือแม้กระทั่งการเดินทางไปยังฟาร์มกาแฟ Starbucks Hacienda Alsacia ในคอสตาริกา
ตราประทับทั้งหมดจะมีผลงานศิลปะ Starbucks อันเป็นสัญลักษณ์ซึ่งสร้างสรรค์ร่วมกับพันธมิตรของ Starbucks รวมถึงศิลปินภายนอก ทำให้สมาชิกและพันธมิตรสามารถเข้าถึงทรัพย์สินอันล้ำค่าเหล่านี้ได้เป็นครั้งแรก นอกจากนี้ รายได้ส่วนหนึ่งจากการขายแสตมป์จำนวนจำกัดจะนำไปบริจาคเพื่อสนับสนุนกิจกรรมที่สำคัญให้กับพันธมิตรของ Starbucks และสมาชิก Starbucks Rewards
ลูกค้าสามารถลงทะเบียนเข้าคิวรอได้ที่https://waitlist.starbucks.com/ เริ่มตั้งแต่วันนี้ คำเชิญจะถูกส่งไปยังสมาชิกรายชื่อผู้รอที่เลือกในปลายปีนี้ ซึ่งจะเป็นคนแรกที่ได้สำรวจประสบการณ์
ในขณะที่ Starbucks Odyssey พัฒนาขึ้น บริษัทจะยังคงรวบรวมข้อเสนอแนะจากสมาชิกและพันธมิตรของ Starbucks ซึ่งจะช่วยกำหนดอนาคตของประสบการณ์ใหม่ที่สร้างสรรค์และใหม่สำหรับ Starbucks Rewards
แค่เจอคำโฆษณาด้านบน ผมก็งงแล้ว อีหยังหว่า NFT ที่ใช้สะสมแต้ม มันเจ๋งยังไงนะ ช่วยตอบที
แต่อ่านแล้วให้ความรู้สึกเหมือนสมัยเด็ก มีการสะสมแสดมป์โดราเอมอนเลย https://pantip.com/topic/32117592 ใครมีแสตมป์หายาก ก็เอาไปขายแลกเปลี่ยนได้
ที่มา:
โฆษณา