15 ก.ย. 2022 เวลา 04:17 • ความคิดเห็น
ถ้าคุณมีที่ดินสัก 1 ไร่ และอยู่คนเดียวเหมือนผม ก็ไม่ต้องทำงานครับ ที่ 1 ไร่สามารถขุดบ่อได้ 1 หลุม สร้างกระต๊อบ 1 หลัง แล้วก็ปล่อยให้พืชผักมันขึ้นเอง ปลามาอยู่ในบ่อเองตามธรรมชาติ เราได้กินผลไม้อะไรก็เอาเมล็ดเขวี้ยงไปตามพื้นดินแล้วก็ปล่อยให้มันงอกเองตามธรรมชาติได้เลย และทั้งหมดนั้นคือหลักประกันว่าเราจะมีอาหารและน้ำเพียงพอต่อการกินการใช้สำหรับคน 1 คนแล้ว
แต่จะพูดว่าไม่ต้องทำงานเลยมันก็ไม่ถูกต้องนัก เพราะสุดท้ายก็ต้องทำงานอยู่ดี แต่เป็นการทำงานเพื่อแก้เบื่อ ไม่ใช่ทำเพื่อเอาชีวิตรอด อยู่เฉย ๆ อย่างเดียวมันอยู่ไม่ได้หรอกคนเรา เพราะฉะนั้นอยากทำงานขึ้นมาก็ทำ ขี้เกียจก็เลิกทำ
สำหรับผมถ้าเบื่อมาก ๆ ก็จะวาดรูปสีน้ำวันละรูปสองรูป ซึ่งนอกจากแก้เบื่อแล้วก็ยังทำให้มีรายได้มาใช้อย่างอื่นบ้าง เช่น ซื้อเสื้อผ้า แดกเบียร์ หรือไว้ใช้จ่ายเวลาปั่นจักรยานไปเที่ยวไหนต่อไหนข้ามจังหวัดข้ามประเทศสักเดือนสองเดือนต่อครั้ง เป็นต้น
อ่ะลงให้ดูด้วย รูปวาดสีน้ำแก้เบื่อครับ
โฆษณา