15 ก.ย. 2022 เวลา 13:50 • ความคิดเห็น
ส่วนตัว อุ่นใจ เกิดจากการได้รับจากคนอื่น คนบางคนทำให้เราอุ่นใจได้ มันเป็นความรู้สึกปลอดภัย มั่นคง ที่มีต่อคนๆนั้น รู้ว่าเขาไม่ทิ้งเราไปไหน แม้ตัวอาจจะไม่ได้อยู่ใกล้กันเลยก็ตาม ความเชื่อใจ ไว้ใจมีมากพอ จนอบอุ่นที่หัวใจว่ามีคนนี้ๆอยู่เคียงข้างเสมอ แม้ไม่เห็นด้วยตา แค่มีเราก็เหมือนมีเขาอยู่ด้วย... มันเกิดจากการได้รับจากคนๆนี้ ซ้ำๆรับจนมั่นใจ... บางคนทำให้คุณรู้สึกได้เหมือนหัวใจคุณถูกโอบกอด....
จะใช้กับข้าวของ หรือสัตว์ก็ได้นะคะ เช่น
ช่วงหน้าฝน พกร่มไว้เวลาไปไหนมาไหนก็อุ่นใจดี เวลาฝนตกจะได้มีร่มใช้
เลี้ยงหมาไว้สักตัว ตอนกลางคืนหรือเวลาไม่อยู่บ้านอุ่นใจดี
เย็นใจ เป็นอาการการเย็นของใจของตัวเอง ความเย็นใจ เกิดจากตัวเราเอง เพราะสงบ นิ่ง ไม่หวั่นไหวกับเรื่องราวต่างๆได้ง่ายๆ โดยเฉพาะเรื่องที่ควรโกรธ ควรไม่พอใจ ถ้าใจเราสงบจากสิ่งเหล่านั้นได้ ก็จะมีอาการเย็นที่ใจ ใจสงบ ใจร่ม ใจเย็นค่ะ เมื่อเย็นใจ กาย กิริยาก็มักจะเย็นไปด้วย
โฆษณา