16 ก.ย. 2022 เวลา 12:12 • หุ้น & เศรษฐกิจ
บทความเตือนสติ ❤️
1
ข้อควรระวังของการเล่นหุ้น Zone บน
หุ้น Zone บน หรือหุ้นที่ขึ้นมาเยอะแล้วโดยเฉพาะเมื่อเราไปดูในภาพใหญ่ TF MONTH
พวกนี้ราคาจะอยู่กรอบบนในภาพใหญ่ RSI จะค้างๆอยู่ ZONE > 80
ในเมื่อมันขึ้นมาเยอะ จุดที่เราเข้ามันไม่ได้เปรียบ
ถ้าจะอยากจะเล่นก็ต้องเล่นอย่างมีแบบแผน
1
✅ ไม่ใช่ห้ามเล่น แต่ถ้าเล่นมั่วมีโอกาสโดนสูง
เพราะพวกหุ้น Zone บน เวลามันพักตัวมันจะเล่นกันแรง ‼️
(ก็คนที่ซื้อไม้แรกๆเค้ากำไรเยอะ เมื่อราคาปรับตัวเค้าก็พร้อมที่จะขายเพื่อรักษากำไร)
ดังนั้นก่อนเล่นหุ้นพวกนี้ผมแชร์ไอเดียดังนี้
1
- วาง Position size ในระดับที่ตัวเองรับได้ ไม่วางสัดส่วนที่เยอะเกินไป เพราะถ้ามันย่อแรงเราจะไม่ไหว
- จุดออกต้องชัด Stop loss ต้องมี และต้องมีวินัย
1
- ถ้าอยากได้จริงๆไปทำการบ้านพื้นฐาน ธุรกิจมันไปได้ไหม/Valuation เป็นไง (Valuation จะไม่ทำให้เราเจ๊ง)
ถ้าเราชอบจริงๆให้เราหาจังหวะเข้าตอนมันย่อ
"หุ้นมันเป็นคลื่น มีขึ้นก็ต้องมีย่อ"
ในบางจังหวะการลงทุน การใจเย็นค่อยๆหาโอกาสลงทุนก็ทางเลือกที่
ตลาดหุ้นอยู่กับเราอีกนาน เราไม่ต้องไปรีบมากก็ได้
1
เพราะการที่เรารีบจนเกินไป บางที่เราอาจจะมองทางไม่ละเอียด และเราเองนั้นแหละ ที่จะไปตก "กับดัก/หลุมพราง" ของคนอื่น
"ตลาดหุ้นไม่ใช่โรงทาน"
✌️✌️สู้ๆนะครับ
หุ้นพอร์ทระเบิด
โฆษณา