17 ก.ย. 2022 เวลา 08:56 • ไลฟ์สไตล์
การเดินทางของเธอกับฉัน 💛
เมื่อเราเดินมาถึงจุดหนึ่งของชีวิต
 
เราจะพบว่าเราเหลือเพื่อนเพียงหยิบมือ แต่เพื่อนเหล่านั้นคือมิตรภาพที่ธรรมชาติคัดสรรมาแล้ว สุดท้ายเราจะเหลือแต่กลุ่มคนที่คัดแล้วว่าเป็นพื้นที่ปลอดภัยซึ่งกันและกัน เพื่อนไม่ต้องมีมาก แต่เต็มไปด้วยความจริงใจก็พอ
.
เราพบว่าเราเจอเพื่อนได้ยากขึ้น แต่ทุกครั้งที่เจอเราสามารถต่อกันติดได้เสมอ และเราจะพบว่าปาร์ตี้ที่ดีที่สุด คือการนั่งกินดื่มกับเพื่อนที่บ้านด้วยชุดสบายๆ นั่งชันเข่ากินส้มตำ ดื่มอะไรเย็นๆ และ นั่งปรับทุกข์หรือภูมิใจในความสำเร็จ
วันนั้น วันนี้ วันหน้า
.
เราจะพบว่ากฏแห่งแรงดึงดูดมีอยู่จริง มันมีอานุภาพทั้งดูดและผลักเราออกไป เราเป็นคนแบบไหนมันจะดึงคนแบบนั้นเข้ามา สุดท้ายเราจะเริ่มเรียนรู้ว่าที่ไหนที่เป็นที่ของเราและตรงไหนไม่ใช่ที่ของเรา
.
เราจะพบว่าการทำมาหากินเป็นเรื่องใหญ่ เราจึงยอมรับว่างานที่ทำอาจไม่ใช่สิ่งที่ชอบ และสิ่งที่ชอบอาจไม่ใช่งานที่ทำ เราเริ่มเรียนรู้ Manage ความรู้สึกตัวเอง สุดท้ายมันคือความรับผิดชอบ และเราทำเพื่อให้ได้เงินไปทำในสิ่งที่เราอยากทำ เงินยังเป็นสิ่งสำคัญเสมอ แต่เราเริ่มเลือกใช้ในบางสิ่ง
.
เราจะพบว่าเราสามารถมีความสุขกับอะไรได้ง่ายขึ้น เรามีความสุขกับอาหารอร่อย เรามีความสุขกับต้นไม้ที่แตกหน่อใหม่ เรามีความสุขที่ครอบครัวของเรายังมีสุขภาพดี มีความสุขที่น้องหมาน้องแมวกินข้าวหมด มีความสุขเพียงแค่ได้นอนดูหนังดีๆ หรือฟังเพลงเพราะๆซักเพลง หรือมีความสุขที่มีเวลานอน และแน่นอนมีความสุขที่ไม่ปวดหลัง
เราจะพบว่าไม่มีสิ่งใดจีรังยั่งยืน ไม่ว่าจะเป็นความรักหรือความสัมพันธ์รอบตัว เกียรติยศหรือเงินทอง ทุกอย่างมีเข้าและมีจาก สลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันไปชั่วชีวิต เราเริ่มไม่ยึดติดกับสิ่งใดสิ่งหนึ่งมากเกินไป
.
เราจะพบว่าการเป็นโสดก็ไม่แปลก และเราเรียนรู้ข้อดีของความโสด การมีใครอีกคนมันก็ดี แต่มีแล้วไม่ดีอย่ามีดีกว่า
.
เราจะพบว่าการรักตัวเองสำคัญที่สุด ความภูมิใจในตัวเองเป็นสิ่งที่เราควรสร้างอย่างสม่ำเสมอ ไม่มีใครรักเราเท่าตัวเราเองและเราไม่ควรรักใครมากไปกว่าตัวเราเอง มันไม่ใช่เรื่องเห็นแก่ตัว แต่มันคือวิธีการดำเนินชีวิตขั้นต้นที่เราควรทำก่อนจะรักคนอื่น คนที่รักตัวเองมักเผื่อแผ่ความสุขให้คนอื่นได้เสมอ
และสุดท้าย
เราจะพบว่าชีวิตมันสั้น เวลาในนาฬิกาเดินหน้าแต่เวลาชีวิตเรากลับถอยหลังเสมอ ชีวิตเกิดมารอบเดียว รอบหน้าจะมีอีกไหม อะไรที่มีความสุขและไม่เดือดร้อนตัวเองหรือใครก็ทำไป รักตัวเองให้มากๆ มีความสุขให้มากๆ
เอ & เอ๋
เพื่อนสนิท
ขอบคุณว่ะเพื่อนรัก
💛🧡💙
P.S. I love you.
โฆษณา