17 ก.ย. 2022 เวลา 10:20 • ความคิดเห็น
ผมเข้าใจเลยครับ ชีวิตไม่เคยง่ายเลยจริงๆ ต้องต่อสู้ ต้องฟันฝ่า ต้องเจออุปสรรคเป็นร้อยเป็นพันครั้ง แต่มีประโยคหนึ่งที่ผมใช้มาตลอดและรอดมาได้คือ " ช่างแม่ง อะไรจะเกิดก็ต้องเกิดวะ มาลองดูให้ถึงที่สุดละกัน" ถ้าถึงตอนนั้นและมันยังแย่กว่าเดิมหรือเราทำลายอุปสรรคอันใหญ่ให้เล็กลงไม่ได้เลย สำหรับผมมันคงไม่ไหวแล้วละชีวิตนี้ พอกันที แต่เชื่อไหมผมผ่านมาได้ทุกครั้งเลย ไม่ได้แบบ 100% แต่ผ่านมาได้ก็ดีสุดๆละ ผมเอาความรู้สึกความเครียดอะไรต่าง ๆ มากดตัวเองว่า กูมาได้แค่นี้หรอวะ
ทำได้แค่นี้หรอวะ ถามตัวเองว่าถึงจุดต่ำสุดละยัง ทำยังไงถึงจะถีบตัวเองขึ้นมาได้ ถ้าถามว่าระบายความเครียดยังไง ผมก็มีแต่คำว่าช่างแม่งอ่ะครับ ช่างแม่ง อันนี้ไม่ได้หมายความว่าไม่ไปต่อ พอหยุดแค่นี้ แต่สำหรับผมมันคือคำที่เอาไว้ใช้สลัดพวกความเครียด ความกลัวต่าง ๆ ออกไป และถามตัวเองว่าตอนนี้แย่สุดๆหรือยัง ถ้ามันแย่มากขนาดนี้แล้วก็ไม่ต้องคิดไรละ สู้ไปเรื่อยๆ สู้ไปให้ถึงที่สุด กูต้องรอดไปให้ได้ กูเกิดมาตั้งนานจะมายอมแพ้กับอะไรแบบนี้หรอวะ
คนเราเมื่อความรู้สึกและความเครียดมันกดเราลงต่ำมาเรื่อย ๆ ไม่ใช่ว่าเราจะกลับขึ้นไปไม่ได้ เรากลับขึ้นไปได้เสมอ อยู่ที่ตัวเราเลยครับว่าแข็งแกร่งพอรึเปล่า ถ้าชีวิตคุณเกิดมาต้องสู้คุณก็ต้องสู้ครับ สู้ไม่ไหวก็พัก หาสิ่งที่เราชอบมาทำ แล้วสู้ต่อดิ จนกว่าฝั่งใดฝั่งหนึ่งจะชนะ สู้ในที่นี้หมายถึงอุปสรรคในแต่ละวัน ถ้าอุปสรรคมันแข็งแกร่งมาก คุณจะอ่อนแอได้ยัง อย่าให้ความเครียดมากดคุณลงไปทุกวันเลยครับ เอาความเครียดมาเป็นพื้นหนุนให้สูงและให้คุณถีบตัวเองขึ้นไปจากปัญหาเหล่านี้
ผมเชื่อว่าวันนึงคุณจะประสบความสำเร็จในแบบของคุณเอง 🥰
โฆษณา