18 ก.ย. 2022 เวลา 04:50 • ธุรกิจ
จำเป็นค่ะ แต่ ไม่ควรกระจุกตัว การที่มหาลัยออกนอกระบบ ควรแข่งขันกันสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ ของแต่ล่ะสถาบัน เพราะเราแข่งกับมหาลัยในต่างประเทศ แต่สังเกตดูน่าจะมีความร่วมมือระดับมหาวิทยาลัยกันเอง (อันนี้เดาค่ะ เพราะหลักสูตรCerificate ที่เปิดให้คนทั่วไปเรียน ที่ป้าไปลงเรียน เพื่อUpdateตัวเองเขาแจมกับต่างประเทศ)
สมัยก่อนป้าเคยไม่Happy กับการเรียนในมหาลัยเท่าไร แต่ก็ต้องเรียนจนจบระดับปริญญาตรีเพราะมันคือเป้าหมายแรกที่พอคิดออก ตอนที่ยังสับสนยังคิดว่าน่าจะให้เด็กรุ่นหลังเขาคิดเองดีกว่า อาจจะเพราะป้าเรียนอย่างแต่มาทำงานอีกอย่าง รู้สึกเสียดายเงินเสียดายเวลาค่ะ
แต่พอเริ่มอายุมากขึ้น เราเริ่มคิดว่า มันคือประสบการณ์นะในเวลานั้น เหมือนบททดสอบความอดทน ในปัญหาที่เราเจอในวัยเด็กและคิดว่าที่ทุกคนต้องเจอ เราไม่สามารถเลือกเพื่อนในมหาลัยเองได้ เราต้องไปเจอคนหลากหลาย สังคมหลากหลาย การปรับตัว การใช้ชีวิต สารพัด และการที่สมัยนั้นเราทนได้ ดีบ้างร้ายบ้างก็ผ่านมาได้เพราะเรามีเป้าหมายคือ ต้องเรียนให้จบ เราก็จะผ่านหลายๆปัญหาไปได้ และ รักษาเป้าหมายเราไว้
😂😂😂อธิบายไม่ถูก แต่สิ่งแวดล้อมมันShape เรามาแบบนี้ แม่บ้านแก่ๆอย่างอย่างป้าก็อยากอธิบายนะ แต่นึกคำพูดในการสื่อสารไม่ถูกค่ะ😂😂😂
โฆษณา