18 ก.ย. 2022 เวลา 10:07 • สัตว์เลี้ยง
เคยสงสัยมั้ยว่า “เจ้านายสี่ขาของเรานั้น ฟังภาษามนุษย์ออกหรือไม่”
.
.
จากประสบการณ์และความเชื่อส่วนตัวของเราเองนั้น คิดว่า เหล่าบรรดาลูกๆของเราสามารถฟังภาษามนุษย์ออก เพราะโดยปกติแล้ว เค้าจะเข้าใจเวลาเราบอกรัก ดุ หรือแม้กระทั่งเวลาเราทะเลาะกับมนุษย์ด้วยกันเอง 🥰 เค้าจะกระพริบตาช้าหรือหรือเข้ามาพันแข้งพันขาอยู่เรื่อย
แต่ในทางทฤษฎีนั้น เคยอ่านเจอบทความที่ว่า เจ้าเหมียวจะรับรู้และสัมผัสมนุษย์ผ่านทางโทนเสียงของเรานั่นเอง ซึ่งจะบ่งบอกได้ว่ากำลังอยากจะสื่อสารอะไรกับมัน ถ้าเสียงแข็งหน่อยก็จะเผ่นดีกว่า😂
Story Day 1 : mommy’s chubby posted
ขอบคุณทุกคนที่อ่านมาถึงจุดนี้ และครั้งหน้าเราจะมาแชร์ประสบการณ์ตรงให้อ่านกันอีกเรื่อยๆ พร้อมอวดเจ้านายค่ะ
โฆษณา