19 ก.ย. 2022 เวลา 05:05 • ไลฟ์สไตล์
วันนี้พามาทาน Pancake 🥞 ที่ไม่ใช่อาหารหวานใน Holland นะคะ...อร่อย...จนต้องยอมเดินลุยป่าไปทานกันเลยค่ะ
ระหว่างทางเห็นต้นไม้ใหญ่ ๆ และธรรมชาติสวย ๆ ที่มีอยู่ทุกหนแห่ง คนที่นี่ช่วยกันการอนุรักษ์กันอย่างดีเลยค่ะ แถมยังมีลำคลองเล็ก ๆ ที่ไหลผ่านไปทั่วเมืองคอยให้ความชุ่มชื้นแก่ต้นไม้ใบหญ้าแบบธรรมชาติไม่ต้องมาเปลืองแรงในการบำรุงรักษามากนักนัยว่าประหยัดเวลา ประหยัดคน ประหยัดงบประมาณอะไรประมาณนั้นค่ะ
เส้นทางที่แอดพาเดินมานี้...จะผ่านโรงเรียนประถมในพื้นที่ซึ่งที่นี่จะมีฟาร์มเล็ก ๆ เลี้ยงสัตว์ไว้ให้เด็ก ๆ ได้เรียนรู้ในด้านวิชาต่าง ๆ ...รวมถึงมีการแบ่งปันเปิดให้เด็ก ๆ นอกโรงเรียนเข้าชมข้างในด้วยได้ทุกวันพุธด้วยนะคะ
ส่วนคนที่จะมาช่วยกันในการทำความสะอาดฟาร์มก็ไม่ใช่ใครที่ไหน ส่วนใหญ่จะเป็นผู้ปกครองของนักเรียนที่อาสามัครผลัดกันมาดูแลฟาร์มเพื่อประโยชน์ในการเรียนรู้ของเด็ก ๆ กันค่ะ โรงเรียนลูกก็เหมือนโรงเรียนเราอ่ะเนอะ มีอะไรต้องช่วยกัน
...กว่าแอดจะเดินถึงร้านแพนเค้กก็เก็บลูก Blackberry ข้างทางกินเล่นไปพราง ๆ ก่อนเพราะมีค่อนข้างเยอะเกือบจะตลอดเส้นทางเลยค่ะ
เมื่อบุกป่าฝ่าดงจนมาถึงร้าน Pancake 🥞 ถือว่าคุ้มมากค่ะ ฉีกกฏที่แอดเคยคิดว่าแพนเค้กคือขนมหวานไปจากหัวเลย เพราะว่า Pancake ที่นี่มีสารพัดชนิดอิ่มแบบมื้อ Dinner เลยค่ะ
มื้อนี้แอดเลือก Mexican Pancake มีทั้งผักทั้งเนื้อสัตว์ เบคอนเคียงด้วยซอสโยเกริตและซอสพริกสไตล์เม็กซิกันให้ด้วยค่ะ ส่วนอีกจานก็เป็น MixCheese Pancake ชีสงี้หอมมาก มีผัก แฮม มะกอกดำและซอสดำสูตรพิเศษจากทางร้านมาให้ด้วย...ยอมรับเลยว่าอร่อยมาก ๆ... รสชาดให้ 5 ดาว อีกแล้วครับท่าน💫💕😁🌷
โฆษณา