20 ก.ย. 2022 เวลา 05:11 • ปรัชญา
จงมีความสุขในแบบฉบับตัวเอง
ไม่มีใครเปลี่ยนความคิดคุณได้ ยกเว้นตัวคุณจะเปลี่ยนมันเอง
ในยุคปัจจุบันที่ทุกอย่างเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว โลกเกิดเหตุการณ์ใหญ่ๆ ทั้งสงคราม ทั้งโรคต่างๆที่เกิดขึ้นในช่วง 2-3ปีที่ผ่านมา มันไม่ใช่ความทรงจำที่ดีสำหรับเราเลย แต่เราก็ยังต้องคงอยู่กับมันให้ได้ ปรับตัวกับสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงไปให้ได้ ทุกอย่างล้วนมีการเปลี่ยนแปลงเสมอเพียงแต่จะช้าหรือเร็วเท่านั้น ดังนั้นเราควรมีความสุขในแบบฉบับตัวเองให้ได้
หาให้เจอว่าอะไรเป็นแรงบรรดาลใจให้เรา มีแรงฮึดสู้เมื่อเจอปัญหาเข้ามา
ยกตัวอย่างเช่น ถ้าคุณมีเป้าหมายจะทำอะไรสักอย่างที่เขียนไว้บอกกับตัวเอง เมื่อคุณทำสำเร็จแล้ว ชีวิตคุณอาจจะไม่มีเป้าหมายอื่น คุณอาจหมดไฟในการทำงาน
คุณลองเปลี่ยนวิธีคิดว่า เป้าหมายเราคือการทำเพื่อคนอื่นดู ชีวิตคุณจะสนุกขึ้น
ชีวิตคุณอาจจะเจอสิ่งใหม่ๆ คุณจะมีแรงขับเคลื่อนมากกว่า ทำเพื่อตัวเอง
ถ้าวันนี้ปัญหาคุณคือเรื่องเงิน หยุดคิด หยุดบ่น แล้วมองให้ออกว่าปัญหาคืออะไร
แล้วจงทำมากกว่าพูดเพราะผมคิดว่าไม่มีใครทำเหมือนเดิมแล้วได้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้น
คนที่รวยกว่าคุณใช่ว่าเค้าอาจจะมีความสุขมากกว่าคุณก็ได้
เพราะจำนวนเงินที่มากขึ้นไม่ได้เท่ากับว่าความสุขจะเพิ่มขึ้นตามจำนวนเงินนั้น
ทุกคนควรมีจุดที่พอใจ จุดที่คิดว่าตรงนี้แหละพอแล้ว นั้นแหละครับถึงเรียกว่ามีความสุขในแบบฉบับตัวเอง ไม่ต้องมีเหมือนใคร ไม่ต้องเหมือนคนอื่นก็ได้ ความสุขของเรา เราควรจะต้องออกแบบความสุขในทางของเราเอง ทุกอย่างที่เราเห็นผ่านโซเชียลการที่คุณเห็นเค้าโพสต์ ของใช้ เครื่องประดับหรือโทรศัพท์ มือถือรุ่นใหม่ ใครจะรู้เค้าอาจจะมีหนี้บัตรเครดิตเต็มวงเงินแล้วก็ได้
1
ต้นทุนของชีวิตเกิดมาไม่เท่ากันและวิธีการที่ได้มาก็แตกต่างกัน อย่าน้อยใจหรือเสียใจในสิ่งที่เราไม่มีหรือสิ่งที่เราขาด แต่จงมองหาในสิ่งที่คุณมีแล้ว มีความสุขกับทุกช่วงเวลานั้น อย่าลืมว่าความสุขของคนเราแตกต่างกันนะครับ อย่ามองข้ามในสิ่งที่คุณมี จนลืมว่าจริงๆเราแค่คุณมีสุขภาพดี ไม่เจ็บไม่ป่วยก็ดีแค่ไหนแล้ว
ถ้ามีดีอยู่แล้วควรรักษาสิ่งดีๆไว้กับเราให้นานแล้วค่อยใช้สิ่งดีๆเรามีอยู่แล้วออกไปหาส่วนที่เราขาด
ผมเชื่อว่าทุกคนมีปัญหาในแบบของตัวเองที่แตกต่างกันไปแต่สิ่งหนึ่งที่ผมคิดว่าคนเราต้องการเหมือนกัน คือกำลังใจ ขอบคุณที่อ่านบทความนี้จนจบนะครับ
ขอบคุณครับ
โฆษณา