20 ก.ย. 2022 เวลา 09:01 • การเมือง
ทีมเศรษฐกิจแข็งโป๊ก !! “เฮียสนธิรัตน์” ปลื้มกระแสอันดามัน แร๊งจังฮู้ ชูเอนจินโกรทแต่ละจังหวัดระเบิดเศรษฐกิจไทย
“อันดามันรอด ประเทศไทยรุ่ง ก้าวแรกเคลื่อนทัพใหญ่ กระแสตอบรับดี ภาคธุรกิจ คนใต้เห็นอนาคตร่วมกัน มั่นใจศักยภาพภูเก็ตเป็นดิจิทัลฮับเหมือนสิงคโปร์ เชื่อแต่ละจังหวัดมีเอนจินโกรทของตัวเอง #สร้างอนาคตไทยดันนโยบายบนความเป็นจริง ปั้นแบรนด์พรรคทางสายกลาง เศรษฐกิจนำการเมือง เวลานี้ ท่านสมคิด คือตัวเลือกผู้นำไทยดีที่สุด”
คีย์แมสเสจเลขาธิการพรรคสร้างอนาคตใหม่ “เฮียสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์” เป็นปลื้มอีเว้นต์ใหญ่ “อันดามันรอด ประเทศไทยรุ่ง” โรงแรมรามาดา ลาซ่า จ.ภูเก็ตไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา
มีภาคธุรกิจเกือบทุกสาย – 16 องค์กรใหญ่ภูเก็ต – ตัวแทนฝั่งอันดามัน พังงา กระบี่ ฯ – ผู้ประกอบการที่ประสบภาวะความเดือดร้อนช่วงโควิด – คนในพื้นที่จำนวนมากเข้าร่วมงานเสวนาอย่างคับคั่ง ไม่แพ้ปฏิกิริยาการไลฟ์สดผ่านเฟสบุ๊คพรรคฯ มีสื่อท้องถิ่น – ผู้สนใจเข้ามาร่วมดู ร่วมฟังอย่างมาก
แสดงถึงความสนใจเรื่องปัญหาที่ทุกคนประสบอยู่ เรื่องปากท้อง เศรษฐกิจจะเดินหน้าอย่างไร ท่านสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานพรรคฯ ประกาศนโยบายภาคใต้อย่างไร ทีมเศรษฐกิจพรรคมีวิธีคิดแบบไหน และจะเห็นโอกาสฟื้นรอดไปทางไหนได้บ้าง ถือเป็นปฏิกิริยาของพื้นที่ที่พรรคได้รับความสำเร็จในเชิงการตอบรับเป็นอย่างดี
นี่คือวิสัยทัศน์ภาคใต้ของเรา ตัวอย่างความโดดเด่นของภาคใต้
1. การท่องเที่ยว
ต้องยอมรับว่าฝั่งอันดามัน คือหัวใจด้านการท่องเที่ยวของประเทศ !! เป็นหัวขบวนใหญ่ในการฉุดรายได้จากการท่องเที่ยว หรือสร้างจีดีพีด้านการท่องเที่ยวของไทยในฝั่งอันดามัน และเชื่อมพื้นที่ท่องเที่ยวสำคัญของภาคใต้ไปถึงสุราษฎ์ธานี สมุย - สตูล – ตรัง ที่จำเป็นต้องเชื่อมกับองค์ประกอบอื่นๆ ไปด้วยกัน
2. การเกษตรเพิ่มมูลค่า
พืชพลังงานเป็นหนึ่งหัวใจสำคัญของคนใต้ ยางพารา ปาล์มน้ำมัน และผลไม้ในรายพื้นที่ เราต้องปรับสู่ความเป็นเกษตรเพิ่มมูลค่าให้เติบโตไปด้วยกัน
3. ดิจิทัลฮับ เป็นกลไกสำคัญในการเปลี่ยนแปลงประเทศแน่นอน
- ภูเก็ตเป็นหัวใจ จุดแข็งของพื้นที่ สามารถเป็นดิจิทัลฮับเหมือนสิงคโปร์ได้เลย
- คำว่าดิจิทัลในความหมายของพรรค คือ ความเป็นศูนย์กลางดิจิทัลภูมิภาค การมีบริษัทยักษ์ใหญ่ระดับโลกเข้ามาตั้งออฟฟิศ และศูนย์ปฏิบัติการดึงตัวดิจิทัลระดับโลกเข้ามาในพื้นที่ภูเก็ต
- ต้องเชื่อมกับระบบโลจิติกส์ ดึงรถไฟฟ้าความเร็วสูงเชื่อมภาคใต้กับทั่วประเทศ ซึ่งเคยได้พูด และทำไปแล้วในสมัยที่เคยเป็นรัฐบาล
“ภูเก็ตมีศักยภาพมากกว่าในปัจจุบัน ในเชิงพื้นที่ตั้ง สิ่งแวดล้อม ความสัมพันธ์ของขนาดเศรษฐกิจที่ใหญ่มาก ๆ เพียงแต่ว่าระบบการจัดการในพื้นที่ของภูเก็ตและอันดามัน
ถูกครอบด้วยระบบราชการถือเป็นข้อจำกัด บั่นทอนศักยภาพที่มีของภูเก็ต !!
เราต้องการให้ภูเก็ตเป็นพื้นที่ปกครองพิเศษด้วยตัวเอง - มีระบบงบประมาณสมดุลกับการบริหารจัดการพื้นที่เศรษฐกิขนาดใหญ่
เราสามารถสร้างภูเก็ตให้เป็นดิจิทัลฮับในทิศทางสิงคโปร์ได้ เป็นมิติที่ทุกฝ่ายเห็นตรงกัน และพรรคจะลงมือผลักดันเรื่องนี้จริงจัง”
สำหรับกำหนดการเดินตามนโยบาย 77 จังหวัด #สร้างอนาคตไทย !!
ต้นเดือนตุลาคมนี้ “ท่านสมคิด” นำทัพไปอีสานใต้ พบปะพี่น้องชาวอีสาน ภาคธุรกิจ เป็นระยะ ๆ ทั่วประเทศตามวิถีขับเคลื่อนร่วมกัน
เพราะเราเชื่อว่าแต่ละพื้นที่มีเอนจินโกรท (Engines Growth) คือเครื่องยนต์หรือกลไกขับเคลื่อนศักยภาพของตนเองที่แตกต่างกัน ไม่ใช่ว่าจะต้องเหมือนกันในเชิงพัฒนา !!
ต้องเข้าใจปัญหาแต่ละจังหวัด – ส่งเสริมการบริหารจัดการร่วมทุกภาคส่วนให้เข้ามาเสริมความต้องการของพื้นที่อย่างแท้จริง – ผลักดันให้เขาเกิดความเติบโต – เชื่อมโยงระหว่างเอนจินโกรท เพื่อผลักดันนโยบายให้สอดคล้องกับความเป็นจริง หรือโอกาส หรือการเอาชนะอุปสรรคที่มีอยู่ เพื่อเร่งให้เกิดความผ่อนคลาย
จะว่าไปแล้ว...เวลาที่เราจะฟื้นเศรษฐกิจทำได้หลายวิธี เช่น ผ่อนคลายตัวล็อกที่เป็นอุปสรรค โดยไม่ต้องเอานโยบายใหม่ ๆ หรือปล่อยงบประมาณลงไป ทั้งที่มีงบอยู่แล้ว...แต่ใช้ไม่เกิดประสิทธิภาพ ไม่เพิ่มผลผลิต ติดข้อจำกัดจากนโยบายส่วนกลาง หรือกฎหมายต่าง ๆ
สิ่งเหล่านี้พรรคจะเข้ามาจัดการคลายล็อก !!
หากประมวลภาพนโยบายพรรคนำเศรษฐกิจขับเคลื่อนประเทศ “เฮียสนธิรัตน์” ย้ำชัด...แน่นอนว่าการแก้ปัญหาต้องมีทั้งระยะสั้น ระยะยาว ไม่ใช่เพียงมิติเดียว เศรษฐกิจ สังคม โควิด สงคราม ยังต้องเอาจุดแข็ง จุดขายของประเทศในเชิงวัฒนธรรม เชิงพื้นที่ต่าง ๆ มาร้อยเรียงกัน
เช่น เศรษฐกิจจะเติบโตไม่ได้ ถ้าการศึกษาไม่เดินหน้า ความรู้ ความพร้อม การพัฒนาคนสอดรับไปสู่ทิศทางเศรษฐกิจดิจิทัลที่กำหนดไว้หรือไม่ เป็นต้น
โดยทางการเมือง...พรรคไม่เอาแค่นโยบายหาเสียงระยะสั้น เพื่อให้ได้คะแนนเสียง แต่ประเทศต้องไปแบกรับปัญหาในอนาคต
ไม่ต้องห่วงเรื่องนโยบายพรรค !! #สร้างอนาคตไทย พร้อมปล่อยชุดนโยบายต่อไปเป็นระยะ ๆ สอดรับช่วงเวลาที่เหลือ 5 – 6 เดือนก่อนเข้าสู่โหมดเลือกตั้งต่อไป นโยบายด้านเศรษฐกิจคิดไว้หมดแล้ว เพียงรอเวลาในการนำเสนอเท่านั้นเอง
สัปดาห์นี้พรรคจะแถลงข่าวสำคัญ เป็นอีกมิติหนึ่งในเชิงการปรับโครงสร้าง !!?? ...ขอให้ติดตามต่อไป !!
“จุดยืนพรรคสร้างอนาคตไทย เป็นพรรคทางสายกลาง คือ ไม่เอาการเมืองปฏิปักษ์แบ่งขั้วแบ่งข้าง ไม่ประสงค์ขยายความขัดแย้ง
พรรคเสนอตัวเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลง เอาปัญหาประเทศเป็นตัวตั้ง พร้อมรวมพลังทุกฝ่ายร่วมกันเอาประเทศออกจากวิกฤติ
สำหรับผม...ท่านสมคิด เป็นบุคลากรของประเทศ ที่คนเชื่อมั่น - ประสบการณ์ – ความชำนาญที่ผ่านมาสามารถพลิกฟื้นประเทศไทยได้
เฮียกวง - สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ เป็นตัวเลือกผู้นำประเทศที่จะเข้ามากอบกู้ แก้ปัญหาดีที่สุดในเวลานี้” --//--
.
WhoChillDay
20 กันยายน 2565
ขอบคุณที่เข้ามาติดตามอ่านทุกเรื่องราว
และทักทาย WhoChillDay นะคะ
#WhoChillDay #สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์
#สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ #สร้างอนาคตไทย

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา