22 ก.ย. 2022 เวลา 02:00 • การศึกษา
ไทยกำลังก้าวสู่สังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ #Aging Society ในปี 2565 👵🏻👴🏻 🌍 ปีนี้เรามีประชากรอายุ 60 ปีขึ้นไป มากถึง 12,116,199 คน หรือ คิดเป็นร้อยละ 18.3 ⭐📈 จากประชากรทั้งประเทศ 66,165,261 คน (ข้อมูลเดือนมกราคม 2565)
แน่นอนว่า 📍 เมื่อโครงสร้างประชากรเปลี่ยนแปลง ย่อมสร้างความท้าทายใหม่ต่อภาคสังคมและภาคเศรษฐกิจ 💰🤝🏻🏙
💡 OEC Academic Article Ep.20 ส่งท้ายเดือนกันยายน 💡 🙋🏻‍♀️ วันนี้น้องพาเพลินจะชวนทุกท่านมาเรียนรู้การพัฒนาวัยเก๋า โดยถอดบทเรียนจากประเทศที่เผชิญกับสังคมผู้สูงอายุ ✏📜 ที่ได้มีการะวางนโยบายครอบคลุมชีวิตการทำงาน การเรียนรู้ตลอดชีวิต การปฏิรูปเงินบำนาญ รวมถึงการเกษียณอายุทำงาน 🏡🌳
📌 #สำนักมาตรฐานการศึกษาและพัฒนาการเรียนรู้ สำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษา 🏢🌟 ได้ศึกษาเรื่อง • ทักษะที่จำเป็นของ “ผู้สูงอายุ” พลังหลักในการพัฒนาประเทศ : กรณีศึกษาต่างประเทศ • ซึ่งได้รวบรวมข้อมูล และวิเคราะห์แนวทางปฏิบัติของแต่ละประเทศออกมาได้อย่างน่าสนใจ 📊✨
น้องพาเพลินขอยกตัวอย่าง “ญี่ปุ่น” ประเทศที่ได้เข้าสู่สังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ตั้งแต่ปี 2007 ที่ได้มีการพัฒนาทักษะดิจิทัล 🤖💻 เพื่อให้วัยเก๋าสามารถยกระดับคุณภาพชีวิตของตนเองได้ สามารถใช้เทคโนโลยีในการการซื้อของ การธนาคาร และการเข้าถึงบริการสาธารณะต่าง ๆ 🏷 📲 อีกทั้งมีการจัดตั้ง “Silver Human Resource Center” ซึ่งช่วยหางานให้วัยเก๋าที่ต้องการทำงานอีกด้วย 😀💪🏻
📝 เรียนรู้วัยเก๋าประเทศอื่น ๆ ผ่านบทความฉบับเต็ม Click 🔎 https://bit.ly/3Undwy7
✏ สอบถามความรู้เพิ่มเติม
0 2668 7123 ต่อ สำนักมาตรฐานการศึกษาและพัฒนาการเรียนรู้
สำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษา
#OECAcademicArticle #OECnews #สภาการศึกษา #การศึกษา
📝OEC News สภาการศึกษา
• LINE: @OECNews | http://line.me/ti/p/@OECNews

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา