21 ก.ย. 2022 เวลา 12:12 • สุขภาพ
ถ้าไม่เกิดจากอุบัติเหตุ เราจะไม่ปล่อยให้เหลือเพียง 1 สัปดาห์เพื่อทำใจ
เราเคยประสบปัญหาติดเชื้อสาหัสที่ตา กระจกตาอักเสบ และจอประสาทตารั่ว จากสาเหตุการใช้ชีวิต อุบัติเหตุ และภาวะบกพร่องธรรมชาติทางสายตา
เมื่อเราพบว่าพี่สาวเป็นต้อหิน น้าเป็นเบาหวานขึ้นตา เพื่อนเป็นจอประสาทตาล้ม ทั้งหมดมีการมองเห็นแย่ลงเหมือนคนตาบอด
ทำให้เรายิ่งตระหนักว่าดวงตาต้องดูแลถนอมและรักษา เคยคิดเหมือนกันว่า ถ้าวันหนึ่งเราตาบอดจากสาเหตุใดก็ตามจะทำอย่างไร? จะดูแลตัวเองอย่างไร?
เราคงใช้ความสามารถที่มีบางอย่างสร้างอาชีพได้อยู่บ้าง 😊
แม้อยู่ในโลกที่มองไม่เห็นเลย แต่ไม่ได้พิการทางร่างกายอื่นๆ ย่อมช่วยเหลือตนเองได้ระดับหนึ่ง คงฝึกตนจนเคยชิน เชื่อว่าประสาทสัมผัสด้านอื่นที่ใช้การได้จะแข็งแรง ว่องไวขึ้น
รวมถึงสติในการใช้ชีวิตคงดีขึ้นด้วย แต่ก็มั่นใจว่าเราคงเป็นภาระให้คนรอบข้างที่รักเราแน่นอน คิดแล้วยิ่งต้องรอบคอบ ไม่ประมาทกับการใช้ชีวิต 🙏😊❤🤟
โฆษณา