21 ก.ย. 2022 เวลา 12:31 • ธุรกิจ
เซ็นทรัล รีเทล เปิดตัวธุรกิจใหม่ “Tops Vita” ร้านจำหน่ายวิตามินแบบ O2O เจ้าแรกของไทย
ปัจจุบันพฤติกรรมของผู้บริโภคนั้นมีแนวโน้มหันไปใส่ใจสุขภาพกันมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากการระบาดของโควิด 19 ที่ทำให้หลายคนเริ่มหันมาดูแลตัวเองอย่างจริงจัง
ไม่ว่าจะเป็นการทานอาหารเสริม, ออกกำลังกาย และทานอาหารเพื่อสุขภาพ ที่เริ่มได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ จนกลายเป็นเทรนด์
และทำให้มูลลค่าของตลาดกลุ่ม Health & Wellness ในประเทศไทย เติบโตอย่างก้าวกระโดด จนมีมูลค่าสูงถึง 200,000 ล้านบาทในปัจจุบัน
 
พอเป็นแแบบนี้ เซ็นทรัล รีเทล หรือ CRC ก็ได้เห็นถึงโอกาสเติบโตในตลาดดังกล่าว จึงได้มีการทุ่มทุนกว่า 200 ล้านบาท เพื่อเปิดตัว “Tops Vita” ร้านค้าปลีกที่จัดจำหน่ายวิตามินและอาหารเสริมครบวงจร
1
โดย Tops Vita นั้นจะมีการชูจุดเด่นในเรื่องของ “O2O” หรือการเชื่อมกันอย่างไร้รอยต่อระหว่างออนไลน์และออฟไลน์ เพื่อสร้างประสบการณ์ช็อปปิงแบบไร้รอยต่อให้กับลูกค้า
เพราะทางแบรนด์ได้มีการขนเอาอาหารเสริมชั้นนำ ที่ได้ผ่านการรับรองมาตรฐานเป็นอย่างดีกว่า 1,000 รายการจากทั่วโลก เช่น แบรนด์ Now และ Life Extension จากสหรัฐอเมริกา, Spring Leaf จากออสเตรเลีย
มาวางจำหน่ายผ่านหน้าร้านในโซนซูเปอร์มาร์เก็ต, เซ็นทรัลฟู้ดฮอลล์ และร้านท็อปส์แคร์
แถมทางแบรนด์ยังมีไม้เด็ดเป็นการทำตลาดแบบ “Personalized” ที่ให้ผู้บริโภคสามารถมาทำแบบสอบถามด้านสุขภาพแบบออนไลน์ (Smart Questionaere) ผ่านแพลตฟอร์มที่ร่วมพัฒนาขึ้นโดยแพทย์ และผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพ
เพื่อประเมินว่าผู้บริโภคกำลังขาดสารอาหารชนิดไหนอยู่ และทำการเสนอขายสินค้าที่เหมาะกับสุขภาพของผู้บริโภคได้แบบเป็นรายคน แถมยังมีบริการส่งสินถึงบ้านลูกค้าอีกด้วย
1
ซึ่งถือเป็นการแก้ Pain Point ของผู้บริโภคที่มักเกิดความสับสนและยุ่งยากในการเลือกซื้อวิตามินและอาหารเสริมของผู้บริโภคในยุคนี้ได้อย่างน่าสนใจ..
ปัจจุบัน “Tops Vita” นั้นมีอยู่ด้วยกันกว่า 20 สาขา โดยมีแผนจะขยายเป็น 40 สาขาภายในสิ้นปีนี้
และขยายเป็น 150 สาขาทั่วประเทศ ภายในสิ้นปี 2567
นอกจากนี้แบรนด์ยังมีเป้าหมายก้าวขึ้นเป็น Top of mine ของผู้บริโภคในตลาดอาหารเสริมอีกด้วย..
โฆษณา