21 ก.ย. 2022 เวลา 14:18 • บันเทิง
สำหรับเรา...
การที่คนสองคนลองพูดคุยหรือคบหากันแล้วไม่คลิ๊กกัน แยกทางกันไปเป็นเรื่องปกติ
ไม่ว่าเหตุผลเบื้องหลังจะเป็นอย่างไร ถ้าคิดต่าง เห็นต่าง เข้ากันไม่ได้ก็ควรจะแยกย้ายกันไป เปรียบเสมือนตัวต่อเลโก้สองตัวที่อยู่ผิดที่ผิดทาง
ถ้าเป็นเราจะตอบกลับไปว่า ขอบคุณที่ใช้เวลาศึกษากันให้ฉันได้เรียนรู้อะไรมากขึ้น
สิ่งที่เราจะไม่ทำ คือการเก็บมันไว้ให้เป็นปมในความรู้สึก
และสิ่งที่จะไม่ทำเด็ดขาดคือ
- ไม่คิดว่าตัวเองดีกว่า
- ไม่คิดว่าไอ้คนคนนั้นมันมองไม่เห็นคุณค่ากับสิ่งที่มีคุณค่าอย่างฉัน
- ไม่คิดเคียดแค้นอาฆาตพยาบาทเหยียบย่ำสาปแช่งเขา
ข้าวของต่าง ๆ เมื่อถึงวันหมดอายุ เราต้องโล๊ะมันทิ้ง
สถานะบางอย่างกับใครบางคนก็เช่นกัน
ที่สำคัญคือทิ้งแล้วจบ
โฆษณา