21 ก.ย. 2022 เวลา 18:31 • บันเทิง
ในระหว่าง คุยและสนทนากัน
ลองหาจังหวะ ผลัดกันพูด ผลัดกันฟัง
พอเราพูดออกไปบ้าง เขาก็จะได้รับฟัง รับรู้บ้าง
ในเรื่องที่เราอยากจะพูดคุยกับเขา
ที่ไม่ใช่เรื่องศิลปินคนโปรดของเขา
พูดได้ ไม่ได้ไปห้าม แต่ก็คงจะให้มีเรื่องอื่นบ้างในระหว่างวัน ไม่ใช่ทั้งวัน เพราะมีคู่สนทนา คู่สื่อสาร
คู่รัก
แสดงว่าเขาคงอาจจะไม่ได้ค่อยปลดปล่อย
ไม่รู้จะพูดกับใคร คงไม่มีใครฟังเขาได้นานและเต็มใจได้เท่าคุณ หรือไม่ก็เขาเห็นคุณรับฟังเขา เขาก็เลยจัดเต็ม ปลดปล่อย สิ่งที่ชอบที่รัก ที่สนใจ ศิลปะ
ศิลปินที่เขาชอบต่างๆ ผลงานต่างๆ
หาจังหวะ หาช่องว่าง หาช่วงจบประโยค
ลองแทรกดู ในสิ่งที่คุณอยากจะคุยกับเขา
ถามเขา หรือชวนไปไหน ทำอะไร ทานอะไร
และอื่นๆ หรือการทำกิจกรรมอะไรร่วมกัน
เขาจะรู้โดยอัตโนมัติ ว่าเราคงฟังเขามานานแล้ว
คงจะเบื่อแล้ว หรืออยากจะให้เขาคุยกับเราในสิ่งที่เราอยากจะคุยสื่อสารกับเขาบ้าง
แล้วตัวคุณเองก็อาจจะคุยบ้างก็ได้ ในเรื่องศิลปินที่คุณชอบเช่นกัน แต่คุณคงไม่ได้อยากจะคุยเท่าเขาหรอก เข้าใจดี
เพราะส่วนตัวเราเองก็มีศิลปินที่ชอบเช่นกัน
มากมาย หลายคน และชอบพูดถึงเช่นกัน
แต่เรารู้ว่าเราจะคุยกับใครได้ คนที่สนใจในเรื่องแบบนี้เหมือนกัน แต่เราก็ไม่ได้คุยเรื่องนี้ทั้งวัน
และตัวเราถ้าเป็นไปได้ ก็สร้างสรรค์ผลงานของตัวเราเอง ตัวเราก็ไม่ต่างกับศิลปินคนนึงเช่นกัน
ใช่ไหม แต่คนเราก็มีศิลปินที่ชื่นชอบอยู่แล้วทุกคน
เพลง วงดนตรี หนัง แฟชั่น ภาพถ่าย นักเขียน กวี
ภาพวาด นักแสดง นักร้อง
และอีกมากมาย
โฆษณา