22 ก.ย. 2022 เวลา 12:50 • ความคิดเห็น
give and receive real love
ในโลกนี้มีรักที่แท้จริงอยู่ที่ไหน
บางครั้งเราไม่อาจจะเชื่อใจพ่อแม่บางคนเกี่ยวกับความรักที่แท้จริงได้ด้วยซ้ำ
เราถูกสร้างมาให้เป็นมนุษย์ที่หัวใจเว้าแหว่งเช่นนี้จริงหรือ?
ความรักที่แท้จริง ไม่สามารถซื้อได้ด้วยเงินทอง ไม่สามารถซื้อได้ด้วยการทำดีแลกความรัก
เมื่อเราทำดี ผู้คนอาจจะชื่นชอบเรา รักเรา (ตามคำพูดที่เขาพูด)
แต่เมื่อเราผิดพลาด เราก็พร้อมที่จะถูกเกลียดได้ทันที
แต่ใครกันที่จะไม่ผิดพลาด
ไปพร้อมๆกับการไม่อยากที่จะสูญเสียความรู้สึก 'เป็นที่รัก'
เราจึงพยายามทำดีมากมาย
พิสูจน์ตัวเองมากมาย -- เพื่อถมช่องว่างภายในใจให้เต็ม
เราถูกสร้างมาให้เป็นมนุษย์ที่หัวใจเว้าแหว่งเช่นนี้จริงหรือ?
ย้อนกลับไป...
ที่การสร้างมนุษย์คู่แรก
God announced this intention at Creation: "Then God said, "Let us make human beings in our image and likeness.'" (Genesis 1:26 NCV)
In all of creation, only human beings, are made "in God's image."
 
พระเจ้าทรงประกาศความตั้งใจนี้ในการทรงสร้าง: "แล้วพระเจ้าตรัสว่า "ให้เราสร้างมนุษย์ตามพระฉายา และตามแบบอย่างของเรา"
ในการทรงสร้างทั้งหมด มนุษย์เท่านั้นที่ถูกสร้าง "ตามพระฉายของพระเจ้า"
แล้วพระเจ้าจะทรงสร้างเราให้หัวใจไม่สมบูรณ์หรือ?
เราเป็นเหมือนผลงานชิ้นเอกของพระเจ้าที่สมบูรณ์ที่สุด เราถูกสร้างขึ้นโดยมีพระเจ้าเป็นแบบอย่างหรือต้นแบบ...
และพระองค์ทรงเป็นพระเจ้าแห่งความรัก
...แล้วอะไร?
ที่ทำให้เรากลายเป็นสิ่งมีชีวิตที่บิดเบี้ยวและเว้าแหว่ง โหยหาบางสิ่งบางอย่างที่มาเติมไม่เต็มเสียที ได้ขนาดนี้
อะไรกัน?
มีบางอย่างที่ถูกแย่งชิงไปและแทนที่ภายในจิตวิญญาณของเรา
และความสมบูรณ์นั้นถูกเติมเต็มผ่านพระคริสต์ผู้เป็นบุตรของพระเจ้าที่เข้ามาเติมเต็มช่องว่างนั้น และเชื่อมเราเข้ากับพระเจ้าพระบิดา
การถูกเติมเต็ม อย่างเต็มที่นั้น
การยอมรับความรักที่แท้จริงนั้น
จะทำให้เราสามารถมอบความรักที่แท้จริงได้หมดหัวใจ
ยิ่งให้ยิ่งเต็มล้น
เป็นความรักที่ไม่มีวันหมดไป :)

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา