23 ก.ย. 2022 เวลา 07:37 • ความคิดเห็น
เรามีแฟนที่เป็นโรคซึมเศร้าค่ะหาหมอกินยาปกติ ทุกครั้งที่อาการเค้ากำเริบเค้าก็จะดิ่งมากค่ะ ซึ่งก็ให้เราดิ่งไปด้วย แต่เราต้องเป็นคนที่ดึงสติเค้าค่ะ ตอนแรกเราก็ทำผิดๆถูกๆพูดแต่มุมของตัวเอง จนลืมทำความเข้าใจความรู้สึกของเค้าอย่างตั้งใจ จึงทำให้สถานการณ์แย่ลงไปอีกค่ะ
แต่พอเกิดเหตุการณ์แบบนี้บ่อยๆเราเพิ่มเข้าใจเค้ามากขึ้นค่ะ ต้องลองเอาใจเขามาใส่ใจเรามากๆและไม่ตัดสินเค้าจากความรู้สึกของตัวเอง รับฟังด้วยความตั้งใจจริงๆ ค่อยๆปลอบเค้าค่ะ เค้าจะดีขึ้นเอง
สำหรับเราๆเคยท้อและอยากเลิกไปให้จบๆแต่มาคิดอีกที เราจะทิ้งเค้าเพราะแค่เค้าดิ่งหรือเป็นซึมเศร้าน่ะหรอ เราจะทิ้งคนที่เรารักเพราะว่าเค้าเป็นแบบนี้หรอ ถ้าเรารักเค้าจริงๆเราต้องอยู่กับเค้าค่ะ ไม่ว่าเค้าจะดีหรือแย่ อันนี้ จากประสบการณ์เรานะคะ 😊
โฆษณา