23 ก.ย. 2022 เวลา 12:07 • การศึกษา
ตัดเกรด 4.0 ในเทอมแรก
1
มีเพจพี่ ๆ หลายคนถามผมว่าไม่ลงบทความเเล้วหรือ รูปข้างล่างคือเหตุผลครับ
1
หลังจากจบ ม.3 โลกใบนี้ของผมใหญ่ขึ้นมากครับ ได้เรียนรู้ในสิ่งที่เราสนใจจริง ๆ ไม่เรียนตามเพื่อนหรือกระเเส ผมรู้จักตัวเองมากขึ้นเยอะ มีความมั่นใจขึ้นครับ
เพิ่มพูน ตักตวง กอบโกย ในสิ่งที่ชอบผ่านทางบทเรียนวิชาการณ์ของสถาบัน เมื่อชอบหรือรักอะไรสิ่งใหน ไม่ว่าจะเป็น คน สัตว์ สิ่งของ ความรักในสิ่งนั้น ๆ จะเป็นเครื่องโน้มน้าวนำ ให้เราทำสิ่งนั้นได้ดีอย่างที่เราไม่เบื่อ
..
สาขาที่ผมเรียนคือ เมคคาทรอนิกส์
..
วิศวกรรมเมคคาทรอนิกส์ เป็นสหวิทยาการเชิงประยุกต์ ที่นำวิชาพื้นฐานหลักว่าด้วย วิศวกรรมเครื่องกล วิศวกรรมอิเล็กทรอนิกส์ครับ
วิศวกรรมการควบคุมอัตโนมัติ วิทยาการคอมพิวเตอร์ และเทคโนโลยีสารสนเทศ มาบูรณาการเข้าด้วยกันครับ เพื่อการออกแบบและสร้างผลิตชิ้นส่วนและผลิตภัณฑ์ เมื่อ เทคโนโลยี ก้าวหน้าขึ้น สาขาย่อยของ วิศวกรรม
4.0 มีคนเดียวครับ ออก้สไง จะใครล่ะ
เมคคาทรอนิกส์ เรียนเกี่ยวกับอะไร ?
..
สาขาวิชาเมคคาทรอนิกส์ศึกษาความสัมพันธ์ของศาสตร์แขนงต่าง ๆ ดังกล่าวข้างต้น อย่างเป็นระบบเพื่อนำความรู้ความเข้าใจไปใช้สร้าง "ผลิตภัณฑ์อันชาญฉลาด" (Smart Product)
หรือ "ระบอัจฉริยะ"(IntelligentSystems) ซึ่งจะมีกลไกที่สามารถทำงานด้วยตัวของมันเองอย่างอัตโนมัติตามความต้องการที่กำหนดไว้อย่างรวดเร็ว ถูกต้องและแม่นยำ
https://wespace.in.th/explore/career/K0502.00
สามารถนำไปประยุกต์ใช้งานได้อย่างกว้างขวางในด้านต่าง ๆ เป็นต้นว่า หุ่นยนต์อุตสาหกรรม หุ่นยนต์กู้ภัย อาคารอัจฉริยะ สมองกลรักษาโรค รวมถึงเทคโนโลยีทางวิศวกรรมสมัยใหม่อื่น ๆ อีกมากมายครับ
..
เจอตัวเองไวเเค่ใหน ก็ไปได้ไกลในเวลาที่สั้นเท่านั้น เงินทองเสียไปก็หาใหม่ได้ครับ เเต่เวลาที่เสียไป เราไม่รู้ว่าจะเอาเงินทองเยอะขนาดใหน เพื่อซื้อมันกลับมา
1
..
ก็เล่าไปตาม..อำเภอใจ ♥️
โฆษณา