23 ก.ย. 2022 เวลา 11:41 • หุ้น & เศรษฐกิจ
🔥BREAKING!!🔥สภาพัฒฯ ไทยประกาศลั่น !! ตั้งเป้าเพิ่มรายได้เฉลี่ยต่อหัวของชาวไทยขึ้นเป็นเกือบ 350,000 บาท/ปีภายใน 5 ปีต่อจากนี้ !!! รอดูคนไทยจะรวยแล้วจริงหรือ ??? หรือจะดีแค่ตัวเลขแต่ระบบภายในเหลื่อมล้ำกว่าเดิม ?? ทั่วโลกต่างจับตามอง เมื่อไหร่ไทยจะได้เป็นเสือตัวที่ 5 ของเอเชีย ??
1
⚠️จัดไป ! ล่าสุดสภาพัฒฯ ไทยประกาศลั่น ! คาดรายได้เฉลี่ยต่อหัวคนไทยพุ่งขึ้นกว่า 70,000 บาท/ปี (กว่า 2,000 ดอลลาร์) เป็นเฉลี่ยที่ 9,300 ต่อปีภายใน 5 ปีต่อจากนี้ (จากเดิมเฉลี่ย 7,097 ดอลลาร์)
Bloomberg รายงานว่าประเทศไทยมีรายได้ต่อหัวโตเกือบ 4 เท่า (400%) นับตั้งแต่เกิดวิกฤตการเงินในเอเชีย (ต้มยำกุ้ง) แต่ผลกระทบจาก COVID ก็ทำให้หนี้ครัวเรือนพุ่งถึงเกือบ 90% ของ GDP
อย่างไรก็ตาม รัฐบาลกล่าวว่าแผน 5 ปีนี้ไม่ได้เป็นเป้าหมายที่แน่นอน 100% เนื่องจากสถานการณ์ที่คาดเดาได้ยาก และเหตุการณ์ไม่คาดคิดต่าง ๆ อาจทำให้ไทยพลาดเป้าหมายได้
ทั้งนี้ รัฐบาลมีแผนจะพัฒนาเศรษฐกิจในท้องถิ่นมากขึ้น เพื่อให้มั่นใจว่าเศรษฐกิจการเติบโตอย่างยั่งยืนท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ซึ่งรวมถึงความเสี่ยงด้านภูมิรัฐศาสตร์ การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล
📌ปัญหาสำคัญอย่างหนึ่งคือประเทศไทยจะต้องต่อสู้กับกำลังแรงงานที่ลดลง เนื่องจากสถิติตอนนี้ระบุว่าประชากรเกือบ 20% ของประเทศ ถือเป็นผู้สูงวัยที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป
1
นอกจากนี้ รัฐบาลระบุว่ากำลังตั้งเป้าจะลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกและลดความเหลื่อมล้ำทางรายได้และด้านสังคมอื่น ๆ ระหว่างคนที่อยู่บนสุดและล่างสุดของเศรษฐกิจ โดยมีเป้าหมายเพื่อเพิ่มขีดความสามารถของประเทศในการรับมือกับการเปลี่ยนแปลงและความเสี่ยง เช่น การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ การระบาดใหญ่ และความปลอดภัยทางไซเบอร์ด้วย
มารอดูกันว่าประเทสไทยจะได้เป็นเสือตัวที่เท่าไหร่ของเอเชีย ?? หรือว่าเราจะเป็นแมวตลอดไป ?? ภารกิจครั้งนี้ ไม่ใช่เป็นหน้าที่ของรัฐบาลเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ถือเป็นหน้าที่ของคนไทยทุกคนที่จะต้องใฝ่พัฒนาตัวเอง
⚠️สิ่งที่สำคัญมาก ๆ คือเรื่องของความเหลื่อมล้ำ เพราะถ้าตัวเลขสวย แต่ระบบภายในเน่าเฟะ ต่อให้ GDP เฉลี่ยต่อหัวสูงขึ้น แต่ก็อาจเกิดการรวยกระจุกขึ้นในระบบได้ หากไม่มีกฏหมายที่เสริมสร้างความเท่าเทียมและลดความเหลื่อมล้ำในระบบ
1
🔥#ทันโลก ทันเหตุการณ์ ทันข่าวสาร อย่างแท้จริงไปกับ #WorldMaker🔥
แนะนำให้ทุกท่าน #เปิดกระดิ่ง ตั้งค่า #รายการโปรด หรือ #Favourite ไว้ได้เลยครับจะได้ไม่พลาดข่าวสารที่สำคัญจากทาง World Maker ครับ
🙏 ขอบคุณทุกท่าน 🙏 ที่ติดตาม World Maker ฝากกด Like และ Share เพื่อเป็นกำลังใจและให้นักลงทุนท่านอื่นได้รับข้อมูลที่มีประโยชน์เหล่านี้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ 😊
🔥อยากติดตามข่าวสารที่ทันโลกแบบ Real Time กับ World Maker อย่างรวดเร็ว ?🔥
มาติดตามอัปเดตกับเราผ่าน Line เพิ่มอีกเป็นช่องทางสำรองได้แล้ววันนี้ ! (กลุ่มรับข่าวสารทางเดียว ห้ามคุย ห้ามพิมพ์ ห้ามก่อกวน)
โฆษณา