23 ก.ย. 2022 เวลา 12:41 • ความคิดเห็น
ทำไม่ได้หรอกครับ..
ความคิดของคนจะไปตีกรอบหรือกำหนดจำนวนเท่านั้นเท่านี้ไม่ได้ครับ ทุกคนล้วนมีความความคิด จะไปห้ามไม่ให้คิดมันห้ามไม่ได้หรอก..แต่ตัวเราจะคิดในเรื่องไหนดี.คิดแล้วเก็บมาเป็นกังวล.คิดแล้วทำให้เราไม่มีความสุข เรื่องเหล่านี้ต่างหากที่มันบั่นทอนการใช้ชีวิตของเรา ดังนั้นสิ่งเหล่านี้เราเลือกได้ที่จะเอามาคิดหรือเราจะคิดเรื่องอื่นที่มันสร้างสรรค์มีประโยชน์ต่อการดำเนินชีวิต..เช่นเรามักคิดว่าคนนั้นคนนี้ไม่ชอบเรา..หรือเรารู้สึกไม่ถูกชะตากับคนนั้นคนนี้..เราก็หลีกเลี่ยงที่จะไม่เจอหน้า-ไม่พูดคุย..
พยามเปลี่ยนความคิด ไปคิดในเร่องอื่นๆเช่นการทำกับข้าว ทำอาหารที่แปลกใหม่ ดูจากยูทูปหรืออื่นๆ แหล่งความรู้มีเยอะแยะทำไมเราจะต้องไปหมกมุ่นกับเรื่องไม่เป็นเรื่องที่มันบั่นทอนควาสุขของเรา..ห้ามความคิด..จำกัดความคิดมันทำไม่ได้เหมือนกับการเปลี่ยนความคิดของเราก็ไม่มีใครสามารถมาบังคับเราได้มีแต่เราเท่านั้นที่เป็นผู้กำหนดด้วยตัวของเราเอง
คิดมากเขาเรียกว่า"เข้าข่ายโรคจิต"
คิดในสิ่งที่เป็นไปไม่ได้เรียกว่า"เพ้อฝัน"
คิดอยากได้และมุ่งมั่นที่จะทำเรียกว่า"ใฝ่ฝัน"
เลือเอาก้แล้วกันว่าจะเอาแบบไหน
โฆษณา