25 ก.ย. 2022 เวลา 08:39 • ปรัชญา
ข้อคิดเมื่ออายุ 27
1. อย่าอ้วนเด็ดขาด เพราะมันจะลดยากมาก สมัยยังไม่25 กินยังไงก็ไม่อ้วน ยัดวันละ5มื้อ มื้อละ2จาน กินเวย์เพิ่มน้ำหนักก็ไม่ขึ้น ตอนนี้ออกกำลังกายทุกวันก็อ้วน กินวันละมื้อก็อ้วน หายใจก็อ้วน กลั้นหายใจยังอ้วนเลย
2. การพยายามเป็นที่รัก และทำตามความต้องการของคนอื่นมากเกินไป จะนำมาซึ่งความฉิบหายในชีวิต โตแล้ว ถึงเวลาใช้ชีวิตของตัวเองแล้ว อยากทำอะไรต้องได้ทำ อยากได้อะไรต้องหาให้ได้ ขอแค่อย่าไปเบียดเบียนใครก็พอ
3. คนที่เกลียดเรา ยังไงเค้าก็เกลียด คือเค้าก็จะหาเรื่องเกลียดทุกวิถีทางอยู่ดี ต่อให้เราจะพยายามทำดีแค่ไหนก็เถอะ ฉะนั้นเลิก Give a fuck แล้วก็ใช้ชีวิตของตัวเองไป การมีคนเกลียดเป็นเรื่องปกติมากๆ ถ้าไม่มีคนเกลียดเลยแสดงว่ามีบางอย่างผิดปกติ สันนิษฐานได้ว่า เป็นไปตามข้อ 2.
4. การไม่มีเงินใช้อย่างคล่องมือ และการมีหนี้บัตรเครดิตท่วมท้นดั่งน้ำป่าไหลหลาก เป็นความทุกข์ระดับสูงสุดแก่แล้วต้องเลิกดราม่าเพ้อเจ้อเรื่องผู้ได้แล้ว หันไปขยันทำงานทำการ หาเงินเยอะๆ
5.ศึกษาการเงิน วางแผนชีวิตด้วยประกันสุขภาพเพื่อลดความเสี่ยงการเงินรั่วไหลกับค่ารักษาพยาบาลในอนาคต
6. อะไรที่เกิดเงิน ทำๆไปก่อน ชอบไม่ชอบช่างมัน ทนไม่ไหวค่อยเลิก แต่อย่างน้อยมันได้เงินมาต่อลมหายใจ ชีวิตต้องการเงินมาหล่อเลี้ยง
7. เพื่อนๆรุ่นเดียวกันก็จะเริ่มแต่งงาน บางคนมีลูก บางคนลูก2แล้วด้วย คนโสดมันก็จะเคว้งหน่อยๆ ทำได้มากสุดคือเล่นกับแมวสุดที่รัก
8. คนที่เรารัก จะค่อยๆหายไปจากวงโคจรทีละคน แต่ไม่ได้แปลว่าไม่รักกันแล้ว ทุกคนแค่ต้องไปใช้ชีวิตของตัวเองบ้าง ไปไล่ตามความฝันตัวเองบ้าง ไปมีผัวมีเมียบ้าง ถ้าโชคดีก็อาจจะวนกลับมาเจอกันอีก ถ้าโชคร้ายก็อาจจะหายจากกันไปเลย เจอกันอีกทีคือนู่นนนนน งานแต่งลูก
9. สมัยนี้ เก่งอย่างเดียว เอาตัวไม่รอดนะจ๊ะ สิ่งที่สำคัญพอๆกับความสามารถคือ Connection ยิ่งรู้จักคนมากเท่าไหร่ ชีวิตก็จะยิ่งง่ายขึ้นเท่านั้น
10. ทุกคนมีชีวิตของตัวเอง การมีชีวิตคู่คือการมาใช้ชีวิตของตัวเอง "ด้วยกัน" ไม่ใช่การเอาชีวิตมารวมกัน
11. อย่ากลัวจะมีปัญหา เพราะปัญหาจะนำมาซึ่งความสุขเสมอ หลังจากที่แก้มันได้แล้ว ฉะนั้นการพยายามใช้ชีวิตโดยไม่ให้เกิดปัญหาขึ้น ก็คือการปิดกั้นความสุขของตัวเองในอนาคต
....
สิ่งสำคัญที่สุดคือ การรักและเคารพตัวเองในปริมาณที่ไม่เบียดเบียนคนอื่น อะไรที่ยังทำไม่ได้ในปีนี้ เดี๋ยวปีต่อๆไป เราก็จะทำมันได้เองนั่นแหละ
ค่อยๆโตไปด้วยกัน ไม่ต้องรีบก็ได้
KruPooh
สิ่งดีดี แวรุ่งสำเร็จง่าย
โฆษณา