28 ก.ย. 2022 เวลา 12:00 • บันเทิง
#Justin Timberlake นักร้องที่รวยที่สุดในโลก
วัยเด็กที่บีบคั้นกับสภาพแวดล้อมที่กดดันจนต้องเดินตามเส้นทางที่กำหนดไว้ ทำให้ ทิมเบอร์เลค ต้องเดินตามจนสุดทาง
Justin Timberlake at the 2016 San Diego Comic-Con International in San Diego, California.
ในวันที่ 31 มกราคม 1981 จัสติน ทิมเบอร์เลค เกิดมาในเมืองเมมฟิส รัฐเทนเนสซี เขาเติบโตขึ้นมาในเชลบีฟอเรสต์ มีพี่น้องต่างมารดาสองคน คือ โจนาธาน สตีเฟน และลอร่า แคเธอรีน (ปัจจุบันเสียชีวิตแล้ว)
ทิมเบอร์เลค เติบโตมาในครอบครัวที่มุ่งเน้นเรื่องดนตรีเป็นหลัก โดยคุณปู่ของเขาแนะนำให้ ทิมเบอร์เลค รู้จักดนตรีเป็นครั้งแรกจากดารามากมายในรายการทีวีแม้เริ่มต้นเขาจะรู้สึกเฉย ๆ และไม่เคยคิดที่จะชอบเรื่องเกี่ยวกับดนตรีเลย ถึงอย่างนั้นสิ่งแวดล้อมและแนวคิดของคนในครอบก็บีบคั้นจนทำให้ ทิมเบอร์เลค ได้รู้จักและชื่นชอบ Johnny Cash และ Willie Nelson เป็นอย่างมาก
จนกระทั่ง ทิมเบอร์เลค อายุครบ 11 ขวบ เขาก็ปรากฏตัวในรายการทีวี Star Search; และในปี 1993 เขาได้แสดงใน The Mickey Mouse Club ร่วมกับ Britney Spears , Ryan Gosling และ Christina Aguilera
ภาพยนต์
จัสติน ทิมเบอร์เลค มีชื่อเสียงในฐานะสมาชิกของบอยแบนด์ NSYNC ในช่วงปลายทศวรรษ 1990 อัลบั้มเปิดตัวของพวกเขาขายได้มากกว่า 11 ล้านชุด และอัลบั้มที่สองของพวกเขาขายได้ 2.4 ล้านชุดในสัปดาห์แรก
NSYNC เป็นวงบอยแบนด์ที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก เขาได้แสดงที่ Superbowl และ Olympics แต่ถึงอย่างนั้นในช่วงต้นปี 2000 สมาชิกในวงก็ตัดสินใจแยกตัว นับแต่นั้น ทิมเบอร์เลค ก็ให้โอกาสนี้ก้าวสู่การเป็นศิลปินเดี่ยว
แม้ตลอดเส้นทาง ทิมเบอร์เลค มักถูกโจมตีจากสื่อในด้านลบ เกี่ยวกับครอบครัว ความสามารถ และเรื่องฉาวโฉ่ แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็พยายามพิสูจน์ตัวเองจนได้รับการยอมรับและเป็นที่ชื่นชอบมากชึ้นอย่างต่อเนื่อง
ฉาวโฉ่
เขาประสบความสำเร็จอย่างมาก โดยออกอัลบั้มหลายอัลบั้มและขายได้หลายล้านชุดทั่วโลก ทั้งยังได้แสดงในภาพยนตร์หลายเรื่องอาทิ Friends With Benefits, In Time, The Social Network และ Bad Teacher นอกจากนี้ ทิมเบอร์เลค ยังเคยร่วมงานกับดาราดังอย่าง มิลา คูนิส และ คาเมรอน ดิแอซ
ในเดือนกันยายนปี 2022 Justin Timberlake มีสินทรัพย์อยู่ที่ 250 ล้านเหรียญ ทำให้เขาเป็นหนึ่งในนักร้องที่ร่ำรวยที่สุดในโลก
Justin Timberlake เป็นนักร้อง โปรดิวเซอร์ นักแต่งเพลง และนักแสดงชาวอเมริกัน และความสำเร็จของ NSYNC ได้ปูทางให้ ทิมเบอร์เลค เข้าสู่โลกของศิลปินเดี่ยว ทำให้เขาได้รับรางวัลมากมายและมีบทบาทในภาพยนตร์หลายเรื่องจนถึงปัจจุบัน
Justin Timberlake at the 2016 San Diego Comic-Con International in San Diego, California.
แน่นอนว่านอกจากการแสดงแล้ว ทิมเบอร์เลค ยังทำธุรกิจหลายอย่าง และได้ถือหุ้นในกลุ่มโฆษณาสื่อเฉพาะ และไซต์เครือข่ายสังคม Myspace
ในปี 2011 เขาทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาเชิงสร้างสรรค์ให้กับบริษัท ทั้งยังช่วยปรับเปลี่ยน Myspace ขึ้นใหม่ จนกลายเป็นที่ยอมรับในตลาด และFacebookจนได้เป็นชุมชนสำหรับนักดนตรีและแฟน ๆ ของพวกเขา
Justin Timberlake กล่าวไว้ว่า “ช่วงวัยรุ่นของผมดำเนินไปอย่างที่มันควรจะเป็น แน่นอนว่าทุกคนล้วนมีเส้นทางเป็นของตัวเอง และเส้นทางนั้นมักถูกจัดวาง เหมาะสมเราแต่ละคนแล้ว แต่สุดท้ายมันขึ้นอยู่กับเราว่าจะเดินพันกับมันไหม?”
ติดตามเรื่องเล่าจากดาวนี้เพิ่มเติมได้ที่
หากชื่นชอบก็อย่าลืมกด Like กด Share เพื่อเป็นกำลังใจให้กันด้วยนะคะ สามารถแชร์แนวคิด มุมมองดีๆได้ใน Comments นี้เลย
#เรื่องเล่าจากดาวนี้
โฆษณา