25 ก.ย. 2022 เวลา 11:30 • ข่าว
สุดผวา พายุไต้ฝุ่นโนรู มาแล้ว ฟิลิปปินส์ เวียดนาม ลาว ไทย โดนเต็มๆ
จับตา พายุไต้ฝุ่นโนรู จ่อขึ้นฝั่งภาคเหนือฟิลิปปินส์ ก่อนมีแนวโน้มเคลื่อนตัวมาทางทิศตะวันตก มุ่งหน้ามายัง เวียดนาม สปป.ลาว และไทย อุตุฯ แจ้งเตือนให้ประชาชนระมัดระวังอันตรายจากอิทธิพลของพายุโนรู
6
รอยเตอร์ รายงานว่า พายุโซนร้อนโนรู (Noru) ทวีกำลังเป็นพายุไต้ฝุ่นแล้ว เตรียมเคลื่อนตัวขึ้นฝั่งทางภาคเหนือของฟิลิปปินส์ ขณะที่สำนักงานอุตุนิยมวิทยาแห่งฟิลิปปินส์ประกาศแจ้งเตือนประชาชนเมื่อวันเสาร์ที่ 24 ก.ย.ที่ผ่านมา
1
ให้ระวังอันตรายจากอิทธิพลของ พายุโนรู ที่คาดว่าจะก่อให้เกิดฝนตกหนักและลมกระโชกแรงในหลายจังหวัดทางภาคเหนือของฟิลิปปินส์ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่เพิ่งประสบภัยพายุโซนร้อนหมาอ๊อนไปเมื่อเดือนก่อน
2
สำนักอุตุนิยมวิทยาฟิลิปปินส์คาดการณ์ก่อนหน้านี้ว่า พายุโนรู จะก่อให้เกิดฝนตกหนักในหลายจังหวัด รวมทั้งคายากัน และอิซาเบลา ตั้งแต่คืนวันเสาร์ที่ 24 ก.ย. ก่อนที่พายุกำลังแรงลูกนี้จะเคลื่อนตัวขึ้นฝั่งในวันนี้ (25 ก.ย.)
ภาพแนวโน้มทิศทางการเคลื่อนตัวของพายุไต้ฝุ่นนารู ที่จะขึ้นฝั่งทางภาคเหนือของฟิลิปปินส์ มุ่งหน้ามาทางทิศตะวันตก สู่เวียดนาม สปป.ลาว และภาคอีสานของไทย
ด้านสำนักข่าวซินหัว รายงานว่า สำนักอุตุนิยมวิทยาและอุทกวิทยา ของ สปป.ลาว ได้แจ้งเตือนประชาชนทั่วประเทศเฝ้าระวังความเสี่ยงดินถล่ม น้ำท่วม ลมกระโชกแรง และฝนตกหนักจากอิทธิพลพายุโนรู
3
สำนักอุตุนิยมวิทยาและอุทกวิทยาของ สปป.ลาว ระบุว่า พายุโนรูกำลังมุ่งหน้ามาทางตอนเหนือของฟิลิปปินส์ในช่วงวันเสาร์ถึงวันอาทิตย์ (24-25 ก.ย.)
1
จากนั้นจะเคลื่อนตัวสู่เวียดนามในวันจันทร์ที่ 26 ก.ย. และเข้าสู่ สปป.ลาว ช่วงวันอังคารถึงวันพุธ (27-28 ก.ย.) ซึ่งอาจทำให้มีฝนตกระดับปานกลางถึงหนักทั่วประเทศ
3
โดยเฉพาะจะเกิดฝนตกหนักและลมกระโชกแรกทางตอนเหนือของ สปป.ลาว ซึ่งรวมถึงนครเวียงจันทน์ จึงเตือนประชาชนเฝ้าระวังพร้อมกับแนะนำผู้อยู่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงเตรียมพร้อมรับมือสภาพอากาศเปลี่ยนแปลงอย่างกะทันหัน.
2
Cr ภาพ : Twitter#TyphoonNoru
1
โฆษณา