26 ก.ย. 2022 เวลา 11:29 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
Podcast รายการ Sci เข้าหู EP45 : มุมมอง ความคิด นักวิทย์ดีเด่น 65
“นักวิทยาศาสตร์” เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่น่ายกย่องและควรให้ความสำคัญ เพราะงานวิจัยแต่ละชิ้นนั้นทำด้วยความมุ่งมันและทุ่มเทเพื่อช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของมนุษย์ให้ดีขึ้น ในประเทศไทยของเรา ทุกปีก็จะมีการมอบ “รางวัลนักวิทยาศาสตร์ดีเด่น” ให้แก่นักวิทยาศาสตร์ไทยที่มีผลงานวิจัยโดดเด่น เป็นที่ยอมรับ ตอบโจทย์และสร้างคุณค่าให้แก่สังคม
สำหรับในปีนี้ คณะกรรมการรางวัลนักวิทยาศาสตร์ดีเด่นมีมติเป็นเอกฉันท์ให้ ศาสตราจารย์ ดร. นพ.วิปร วิประกษิต อาจารย์ประจำสาขาโลหิตวิทยาและอองโคโลยี ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ผู้มีความเชี่ยวชาญด้านโลหิตวิทยาโดยเฉพาะโรคเม็ดเลือดแดงและโรคโลหิตจางธาลัสซีเมีย มีความเป็นเลิศทางวิชาการ มีผลงานวิจัยที่มีคุณภาพดีเด่น มีความสำคัญและเป็นคุณประโยชน์ต่อประเทศชาติ และเป็นที่ประจักษ์ในระดับ คว้ารางวัลนักวิทยาศาสตร์ดีเด่น สาขาวิทยาศาสตร์การแพทย์ ประจำปี 2565
นิตยสารสาระวิทย์ สวทช. ได้รับเกียรติเป็นอย่างสูงจากอาจารย์วิปร นักวิทยาศาสตร์ดีเด่น ประจำปี 2565 มาร่วมพูดคุยบอกเล่าประสบการณ์ในการทำงานวิจัย แง่คิดในการทำงาน และความเป็นตัวตนของอาจารย์วิปร

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา