22 พ.ย. 2022 เวลา 12:00 • ไลฟ์สไตล์
เคยสงสัยไหม ? "คนรวย" หรือ "มหาเศรษฐีระดับโลก" วันๆ เขาทำอะไรกันบ้าง แล้วคนรวยเหล่านี้ใช้ชีวิตต่างกับคนทั่วไปหรือไม่
"คนรวย" หรือ "มหาเศรษฐีระดับโลก" วันๆ เขาทำอะไรกันบ้าง
สิ่งที่น่าสนใจคือในซ่อนอยู่ในบทสัมภาษณ์ต่างๆ ของเศรษฐีระดับโลกคือพบว่าพวกเขามีพฤติกรรมบางอย่างที่คล้ายๆ กันอย่างมีนัยสำคัญ
"กรุงเทพธุรกิจออนไลน์" ชวนไปดูกิจกรรมหลักๆ ในชีวิตที่เศรษฐีระดับโลก ไม่ว่าจะเป็น "อีลอน มัสก์" เจ้าของ Tesla และธุรกิจยานอวกาศ SpaceX เจ้าของแชมป์รวยที่สุดโลกปี 2022, "เจฟฟ์ เบโซส์" ก่อตั้ง Amazon อี-คอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่ ครองตำแหน่งมหาเศรษฐีอันดับ 2 ของโลก (2022), "บิล เกตส์" ผู้ก่อตั้ง Microsoft มหาเศรษฐีอันดับ 4 ของโลก (2022)
"วอร์เรน บัฟเฟตต์" คุณปู่นักลงทุนสาย VI ที่ประสบความสำเร็จระดับโลก ติดโผมหาเศรษฐีโลกอันดับที่ 5 (2022), "ทิม คุก" ประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนปัจจุบันของบริษัทแอปเปิล รวมถึง "มาร์ค ซักเคอร์เบิร์ก" ผู้ก่อตั้ง Meta (ชื่อบริษัทใหม่ของ Facebook) กับเรื่องที่พวกเขาเหล่านี้ทำเป็นประจำ
📌 อ่านหนังสือเยอะ
ไม่ว่าจะอ่านบทสัมภาษณ์ของมหาเศรษฐีจากสื่อไหน "การอ่านหนังสือ" ก็มักจะถูกพูดถึงจากคนกลุ่มนี้เสมอ เช่น บัฟเฟตต์ ที่บอกว่าเขามักจะอ่านหนังสือให้ได้วันละ 500 หน้า เช่นเดียวกับ บิล เกตส์ ที่อ่านหนังสืออย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 เล่ม หรือราวเดือนละ 4 เล่ม
สิ่งที่ทำให้กลุ่มคนเหล่านี้ใช้เวลาไปกับการอ่านหนังสือ เพราะการอ่านหนังสือคือการลงทุนในตัวเองที่คุ้มค่า ซึ่งนอกจากจะช่วยให้มีความรู้ใหม่ๆ มากขึ้นแล้ว บางครั้งการอ่านหนังสือที่ไม่จริงจังหรือไม่เกี่ยวกับงานที่ทำอยู่ เช่น นิยาย หนังสืออ่านเล่นสนุกๆ ก็ยังช่วยแต่งแต้มจินตนาการ การสะสมความรู้ที่หลากหลายจะเป็นคลังสมองสำคัญที่สามารถนำมาต่อยอดได้ทันทีเมื่อจำเป็น
📌 ออกกำลังกายสม่ำเสมอ
เมื่อพูดถึง "การออกกำลังกาย" หลายคนก็รู้สึกทันทีว่า "ไม่มีเวลา" แต่ในทางกลับกัน CEO มหาเศรษฐีทั้งหลายต่างให้เวลากับการดูแลสุขภาพ ออกกำลังกายอย่างจริงจังและสม่ำเสมอจนกลายเป็นกิจวัตรประจำวัน เพราะพวกเขามองว่า "ร่างกาย" เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด และไม่สามารถหาอะไรมาทดแทนได้
ที่เห็นได้ชัดเจนคือ CEO Meta อย่างมาร์ค ซักเคอร์เบิร์ก หาเวลาไปวิ่งออกกำลังกายสม่ำเสมอ โดยมีเป้าหมายของเขาคือการวิ่งให้ได้ 365 ไมล์ ในหนึ่งปีหรือวิ่งให้ได้วันละ 1 ไมล์ ขณะที่ อีลอน มัสก์ เลือกที่จะออกกำลังกาย 30 นาที หลังทำกิจวัตรยามเช้าเพื่อเตรียมตัวเองให้พร้อมกับการทำงานในทุกเช้า
โฆษณา