26 ก.ย. 2022 เวลา 18:16 • ข่าว
ในเบื้องต้น...เราเชื่อในเรื่องความหลากหลาย
กรณี ก)
ศีลข้อ 1 ห้ามฆ่าสัตว์ - ถ้ามีคนจะทำร้าย ทำให้เราทำตกอยู่ในอันตราย สำหรับเราฆ่าได้ฆ่า เราขอเลือกความอยู่รอดของตัวเอง
กรณี ข)
ความตายเป็นสัจธรรม - ถ้าเราทำอะไรสักอย่างเพื่อเอาตัวรอดแต่มันทำให้การมีชีวิตรอดนั้นไม่มีความหมาย หรือทำลายชีวิตคนอื่น เช่น เราเป็นเภสัชกร หากเราขัดสนเงินทองแล้วมีคนขอซื้อใบประกอบวิชาชีพไปแขวนป้าย(โดยที่มันเป็นเส้นทางเดียวที่เราทำได้ ไม่เหลือเส้นทางอื่นแล้วจริงๆ) เราว่าตายดีกว่า
โฆษณา