1 ต.ค. 2022 เวลา 04:00 • สัตว์เลี้ยง
🐈5 อันดับสายพันธ์ุแมวที่ฉลาดที่สุดในโลก
แมว หรือ เจ้านายของเรา เอ้ย ปกติแมวเป็นสัตว์ที่มีความฉลาดเมื่อเทียบกับสัตว์อื่นๆ พวกแมวสามารถแสดงความฉลาดออกมาในด้านต่างๆ ได้(ถ้ามันอยาก) โดยปกติแมวทุกพันธุ์มีความฉลาดอยู่แล้วแต่ 5 อันดับที่หยิบยกมา ผู้เชี่ยวชาญสังเกตจากความอยากรู้อยากเห็น การเรียนรู้ การโต้ตอบต่างๆ รวมถึงสิ่งที่พวกมันทำ
1.อะบิสซิเนียน 
 
แมวสายพันธุ์ที่สืบเชื้อสายมาจากแมวของชาวอียิปต์โบราณ พวกมันเป็นแมวที่ฉลาด แข็งแรง คล่องแคล่ว พวกมันชอบอยู่ที่สูงๆ พอสำรวจทุกอย่าง แมวสายพันธุ์นี้เรียนรู้ได้อย่างรวดเร็วและปรับตัวอยู่ร่วมกับคนได้อย่างดี
2.วิเชียรมาศ
วิเชียรมาศ หรือ แมวแก้ว แมวไทยโบราณ แมวมงคลที่หลายคนนิยมเลี้ยง แมววิเชียรมาศขึ้นชื่อว่าเป็นแมวที่มีความฉลาด หูดี มีประสาทสัมผัสไวแถมยังขี้อ้อน แต่บางครั้งก็ชอบเอาแต่ใจไปหน่อย
1
3.เบอร์มีส 
 
แมวเบอร์มีสหรือแมวศุภลักษณ์ แมวที่มีต้นกำเนิดจากพม่าก่อนถูกนำไปพัฒนาต่อในสหรัฐอเมริกา แมวชนิดนี้เป็นมิตร ฉลาด ขี้เล่น เข้ากับคนง่าย ชอบเข้าสังคม
4.เบงกอล
 
แมวเบงกอล แมวสายพันธุ์ผสมระหว่างแมวดาวเอเชียกับแมวพื้นเมืองของสหรัฐอเมริกา ลักษณะภายนอกดูเหมือนแมวป่า มีความแอบดุ ชอบวิ่ง กระโดด เป็นแมวที่พลังเยอะ แต่มีความฉลาดเป็นกรด
5.คอร์นิชเรกซ์ 
 
แมวคอร์นิชเรกซ์ (Cornish Rex) แมวจากอังกฤษมีลักษณะพิเศษที่ขนจะม้วนเป็นคลื่น บางคนก็บอกคล้ายกับขนของตุ๊กตาหมี มีนิสัยขี้เล่นเหมือนกับสุนัข มีความฉลาด ซน ชอบกระโดดไปตรงนู้นตรงนี้ไม่หยุด
😍เป็นยังไงกันบ้างสำหรับ 5 อันดับ มีใครเลี้ยงแมวสายพันธุ์ไหนใน 5 อันนี้บ้าง แล้วเป็นยังไงบ้าง บอกเล่าเพื่อนๆ ไว้หน่อย
⭐️อย่าลืมกดติดตาม ถูกใจ แชร์ และสามารถส่งเพชรเพื่อเป็นกำลังใจให้กับเรา ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่ iNN BLOCKDIT
LINE Official Account : @innnews
โฆษณา