27 ก.ย. 2022 เวลา 12:33 • สุขภาพ
เรื่อง การเชื่อมั่นในตัวเอง ถ้าคนอื่นทำได้ เราก็ต้องทำได้!!!
สวัสดีเพื่อนๆพี่ๆน้องๆ ด้วยนะครับ วันนี้เเอดจะมาเขียนบทความเรื่องๆนึง ซึ่งเเอดคิดว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่สำคัญมากๆในการดำเนินชีวิตของเราในแต่ละวัน นั่นก็คือ การเชื่อมั่นในตัวเอง ถามว่ามันสำคัญเเค่ไหน เเอดพูดได้เต็มปากเลยครับว่า มันสำคัญมาก เวลาเเอดจะทำอะไรก็ตามอย่างเช่น ตอนเป็นนักเรียน สิ่งที่เรากลัวที่สุด คือ การออกไปพูดหน้าห้อง ทุกครั้งที่ออกไป present งานหน้าห้อง
จะเป็นอะไรที่เรารู้สึกตื่นเต้นมาก หัวใจมันจะเต้นเร็วแปลกๆ มันจะรู้สึกกระวนกระวาย
ถึงเราจะเตรียมเนื้อหามาดีเเค่ไหน หรือ ฝึกซ้อมมาดีแค่ไหนก็ตามถ้าอยู่ต่อหน้า คนเยอะๆ ถ้าขาดความมั่นใจ จะทำให้เรารู้สึกประหม่า พูดติดๆขัดๆ บางคนอาจจะพูดไม่รู้เรื่องเลยด้วยซ้ำ
พูดไม่เป็นธรรมชาติ เพราะ เราขาดความมั่นใจในตัวเอง สิ่งเหล่านี้มันไม่ได้น่ากลัวอย่างที่เราคิด ของแบบนี้มันฝึกกันได้ ก่อนอื่นเลยนะครับ เราต้องหาข้อดีของตัวเองให้เจอก่อน ว่าเราถนัดอะไร ไม่ถนัดอะไร เราทำอันนี้ได้ดีกว่าคนอื่นไหม แล้วเราก็ควร Focus
แค่สิ่งที่มันสำคัญกับเรา เช่น เราอยากจะแต่งเพลงสักเพลงนึงขึ้นมาเพราะเราชอบ เราสนุกกับสิ่งที่ทำ ทำเเล้วรู้สึกสบายใจ เป็นตัวเอง ก็ทำเลยครับ พอเราเเต่งเสร็จก็เอาลง Youtube ก็มีแต่คนวิพากษ์วิจารย์เรา ว่ามันอย่างนู้นอย่างนี้
เเอดจะบอกเลยนะครับว่า เราไม่ต้องไป Focus เสียงวิพากษ์วิจารณ์เหล่านั้น ยิ่งถ้าเราไปให้ค่ากับมันมันก็จะยิ่งเป็นอะไรที่บั่นทอนจิตใจของเรามากๆ ถ้าเนื้อเพลงของเรามันไม่ได้มีเนื้อหาที่ กล่าวว่าร้ายคนอื่น เป็นเพลง ที่ฟังได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ที่ฟังแล้วไม่มีใครเดือดร้อน ก็ไม่ต้องไปสนใจหรอกครับ เพราะมันคือ ความสุขของเรา เราไม่จำเป็นต้องเเคร์ทุกสิ่งทุกอย่างบนโลกนี้ เราไม่ต้องไปสนใจกับคนที่เขาไม่ชอบเรา แต่เราควรให้ค่ากับคนที่เขารัก เขาชอบเพลงของเราจะดีกว่านะครับ
จะทำให้เรามีกำลังใจในการทำเพลงเพิ่มมากขึ้น จะทำให้เรามีความมั่นใจมากขึ้น ว่าเราเองก็ทำได้
เราไม่ต้องไปสนใจคำพูดของคนอื่น แต่ถ้าอันไหนเป็น Comment เชิงบวก เราควรใส่ใจอันนั้นมากกว่าครับ เราจะมีความสุขกับสิ่งที่ทำ แล้วความมั่นใจมันจะมาเอง เเอดอยากจะบอกกับทุกคนว่า บนโลกใบนี้ มีทั้งคนที่ชอบเรา คนที่ไม่ชอบเรา คนที่รักเรา คนที่เกลียดเรา คนที่เข้าใจเรา คนที่ไม่เข้าใจเรา มันเป็นเรื่องธรรมชาติของโลกใบนี้ครับ เราต้องแคร์ คนที่ชอบเรา คนที่รักเรา เราต้องรักษาเขาไว้ดีๆนะครับ คนพวกนี้จะคอย support เราอย่างดีในวันที่เราหมดความมั่นใจ!
อยากให้ทุกคนมั่นใจในตัวเองเวลาที่เราจะทำอะไรก็ตาม เราต้องเชื่อ!!!! ว่าเราทำได้
ถ้าชอบก็ รอติดตามเรื่องต่อไปนะครับ
ออกเเบบรูปภาพโดย Canva
โฆษณา