28 ก.ย. 2022 เวลา 01:38 • ไลฟ์สไตล์
ชีวิตคนเรามันก็แปลก บางเรื่องก็คิดว่ามันไม่น่าจะเป็น หรือว่าไม่น่าสนใจ เวลาผ่านมาจนหลายปี ก็ยิ่งทำให้เห็นเรื่องราวของคำว่า เกิดมาสร้างบุญกุศลบารมี นั้นมีความสำคัญต่อจิตของเราที่เราจะต้องเดินทางออกจากสังขารนี้แน่นอน แต่ไม่รู้ว่าวันไหน
ยิ่งเราหมั่นเพียร สร้างบุญกุศลบารมี ทำให้เป็นนิจสินได้ หมั่นพิจารณา เรียบเรียงเหตุผล เรื่องโลก เรื่องธรรม เรื่องกรรม เรื่องจิต ที่มันวนเวียนอยู่กับตัวตนของเรา ที่เกิดมาไปจนวันตาย ..เรื่องกายวาจาใจกับอารมณ์ ..การที่เราได้ ลองทำ ลองฝึก ตามที่พระท่านแนะนำให้ เราก็ค่อยเข้าใจคำว่า กรรมนั้นมีจริง บุญกุศลเราต้องทำเอง บารมีนั้นก็มีจริง (แต่เรานั้นไม่มีน่ะ) https://www.blockdit.com/posts/619d08065b1a7e0c9331b2aa
โฆษณา