28 ก.ย. 2022 เวลา 12:08 • ท่องเที่ยว
หากมีคำถามว่าอยากได้บรรยากาศชายทะเลที่ไม่ไกลจากกรุงเทพมาก ไปไหนดี คิดว่าหลายๆคนคงจะตอบว่าไปพัทยาสิและหากถามต่อว่า แล้วจะพักไหนดีล่ะ ก็คิดว่าทุกๆคนคงนึกถึงที่พักติดหาด มีน้ำทะเลให้เล่น มีสระว่ายน้ำสวยๆ หรือบางคนอาจจะนึกถึงโลเคชั่นในเมืองที่มีแสงสี และแหล่งช้อปปิ้ง แต่ก็ไม่ไกลชายหาดมากนัก จนไม่ได้สัมผัสบรรยากาศชายทะเลเลย
สำหรับรอบนี้เราขอแอบแหวกแนวนิดๆ คือขอบรรยากาศต้นไม้เยอะๆร่มรื่นๆ อารมณ์ ฟีลลิ่งเขาใหญ่ แต่ก็ขอมีชายหาดให้ได้เดินเล่นชมวิวด้วย...คือ... มีด้วยหรอ ขอมากไปไหมเนี่ย มาๆเราจะพาไปพักผ่อนบรรยากาศเขาใหญ่ในพัทยา 5 วัน 4 คืนที่ได้พักร่าง พักกาย พักใจ ดีต่อใจจนอยากบอกต่อที่ destiny ของเรา Navana nature escapes #navananatureescaspe
Location โรงแรมนี้อยู่โซนพัทยาเหนือ ห่างวงเวียนโลมาไม่มาก และทางเข้าขับจากถนนพัทยา- นาเกลือมาไม่ลึก ขับเข้ามาถึงจะเจอบรรยากาศ ตกแต่งโทนสีน้ำเงิน มูดและโทนออกมาแนวหมู่บ้านประมง เพราะตัวโรงแรมนำเชือกมาตกแต่งในหลายๆส่วน ให้อีกอารมณ์นอกจากชายหาดทั่วๆไป
ขึ้นไปล้อบบี้ ทางเดินซับซ้อนนิดๆแต่มีพนักงานคอยบอกทาง check in process ใช้เวลาไม่นาน พนักงานต้อนรับแนะนำเกี่ยวกับสถานที่แค่เวลาและห้องอาหารเช้า จบแล้ว555 เราว่าแนะนำน้อยไปนิด ดีที่เราค้นข้อมูลไปก่อน พอทราบว่าที่พักมี facility อะไรบ้าง welcome drink อร่อยชื่นใจ
อร่อยชื่นใจ ไม่หวานไป
ห้องพักสำหรับ 4 คืนรอบนี้ เราเลือก super deluxe sea view ได้มาราคาเที่ยวด้วยกัน ราคาดี
ห้องพัก type นี้มีเพียง 4 ห้อง อยู่ชั้นบนสุด ชั้น 4 ของตึก ขนาด 60 ตรม.แยกส่วนห้องนอนและห้องอาบน้ำ โดยห้องอาบน้ำคือใหญ่พอสมควรและแยกส่วนเปียกส่วนแห้ง และที่สำคัญมีอ่างแช่ตัวทรงกลมอยู่ระเบียงด้วย กลิ้งได้ทั่วห้องสบายๆ มีอะไรเลิศไปกว่านี้
ห้องพักอื่นๆของโรงแรมจะมี type เริ่มต้นคือ deluxe room (garden, sea view), super deluxe และ deluxe pool access และแบบไพรเวทที่แนะนำมากๆสำหรับครอบครัวเพราะมีสระว่ายน้ำในตัววิลล่าทุกหลัง การตกแต่งจะคล้ายๆกัน บวกลบบ้างที่ขนาดห้องการจัดวาง villa มี 3 แบบคือ pool villa, sky pool, banyan villa และแบบ beach front pool villa ที่มีเพียงหลังเดียว ซึ่งทางเราได้เข้าชมมาแล้ว สวยงามสมฐานะวิลล่าที่สุดspecial
เปิดประตูมาจะเจอชั้นวางของที่เป็นตู้ไม้ เป็นที่เก็บเสบียง และวางรองเท้าได้ ชั้นใหญ่ดีมาก
ถัดมาเป็นโคมไฟเคลื่อนย้ายได้เผื่อเปิดไฟอ่านหนังสือมุมต่างๆ มีตู้เซฟนิรภัยมาตรฐานโรงแรมทั่วไปและกล่องสีดำๆข้างๆ ชวนสงสัย พอเปิดดูคือ มีไดร์เป่าผมอยู่ ถ้าใครผมเยอะแนะนำเอามาเองดีกว่า ขัดใจอยู่เรื่องเดียวนี่ล่ะ อันเล็กไปใช้เวลานานกว่าผมจะแห้ง
มีกระเป๋าสะพายและรองเท้าแตะสำหรับใช้เดินชายหาด ดีนะ เราชอบเลย
อ้อ ในห้องจะไม่มีตู้เก็บเสื้อผ้านะคะ ดีไซส์ของโรงแรมนี้คือราวแขวนทองคำนั่นล่ะค่ะ ไม้แขวนก็มีพอสมควรแต่ด้วยเรามาหลายคืนหน่อยและเป็นพวกชอบแขวน สำหรับเราไม่มีปัญหาไม้แขวนไม่พอ ทางเราเตรียมไปเองเสมอ 555
ตัวเล็กเครื่องไม่แรง55
โต้ะมินิบาร์ มีจานช้อนส้อมหนึ่งชุดเผื่อรับประทานอาหาร อันนี้ชื่นชมทางโรงแรมเพราะใส่ใจจุดเล็กๆนี้ เราชอบนะบางทีเราก็ต้องใช้แต่ครั้นจะขอก็ยังไง ว่าด้วยเรื่องที่ต้องชมอีกของโรงแรมคือ complimentary ดีงามมากๆ นอกจากน้ำดื่มที่บริการทุกวันวันละ 2 ขวด ก็จะมี snack 2-3 อย่าง และมีเจลลี่ซองถูกใจคนชอบทานอย่างเรามาก เปิดตู้เย็นคือจะมีผลไม้แพคใส่จานอย่างดี ทุกวันจะเสริฟกล้วยหอมและแอปเปิ้ล ดีงามใช่มั้ยล่า ทุกคน
เสบียงน้อยๆของเรา
กาแฟที่นี่จะเป็นซองสำหรับกาแฟดริฟและมีอุปกรณ์ดริฟพร้อม สำหรับเราไม่ได้ลองเลยเพราะอะไรเดี๋ยวมาเล่าต่อค่ะ
หันหน้าจากโซนของกิน อีกฝั่งจะเป็นมุมนั่งเล่นเล็กๆ เราว่าเหมาะนั่งเล่น จิบอะไรนิดหน่อย เพราะโต้ะจะเตี้ยเลย มุมนี้อยู่บนหัวเตียงนอน ก็ถือว่าโรงแรมพยายามจัดมุมในห้องให้ใช้สอยประโยชน์สูงสุด แต่ก็ไม่ทำให้ดูแคบไป
minimal style
ส่วนห้องนอนที่นอนเรียกว่าดูดวิญญาณ ถึงขั้นอยากรื้อปลอกหมอนมาดูว่าใช้ยี่ห้ออะไร ซึ่งรื้อไปแล้วจริงๆแต่จำไม่ได้จริงๆ เศร้าใจ ทีวีจัดวางได้เข้ามุม แต่ช่องทีวีน้อยไป no nexflix นะจ้ะ สำหรับเราไม่มีปัญหา ปกติเราไม่ค่อยดูทีวี เราเลยไม่ซีเรียส จุดนี้
วิวจากปลายเตียงหันหน้าเข้าทะเล เพราะเราเลือก sea view ไม่ผิดหวัง วิวสวย ลมเข้า บรรยากาศที่ระเบียงสวยเบอร์นี้เลยค่ะ ไม่อยากกลับเลยจริงๆ
ไปห้องน้ำกันค่ะ ใหญ่เกือบพอๆกับส่วนของห้องนอน เคาร์เตอร์คือแยกสองอ่างล้างหน้า ไม่ต้องแย่งกันใช้ ดีงามในดีงาม มีส่วน shower แยก เราชอบผนังข้างๆมากคือแสงจะเข้าพอดี สวยได้บรรยากาศการอาบน้ำแบบสวยๆ มาที่จุดที่อยากจะติบ้าง เดี๋ยวจะว่าอวยไป ไม่ได้รับเงินอะไรเลยนะคร้า shower gel เอย shampoo เอย จะขวดเล็กไปไหน ให้มาสองชุดก็จริง ชุดหนึ่งอยู่ห้องน้ำ อีกชุดวางไว้ตรงอ่างอาบน้ำด้านนอก ขอเรียกร้องให้เพิ่มค่ะ อาบคนนึงก็ใช้เกือบหมดละคร่า ชุดนั้น
ห้องน้ำใหญ่มาก
ออกไประเบียงกันค่ะ มีอ่างอาบน้ำทรงกลม ขนาดพอดีนั่งแช่ ไม่มี bath bomb นะ เตรียมมาเอง ในรูปคือเราไปซื้อของ Rush แช่ฟินๆไปหนึ่งวัน เดี๋ยวจะหาว่ากลิ้งไม่ทั่วห้อง
แช่bathbomb มองวิวทะเลเพลินๆเลย
ระเบียงจะมีม้านอนยาวๆสองตัว แต่.... เป็นไม้เลยเจ็บก้นนะคะ เราเอาหมอนในห้องล่ะค่ะ มารองนั่งและพิง วิวสวยมากกกกก แบบรูปเลย เราพักห้อง 144 คือมุมสุด วิวดีกันไปอีก เช้าสายแดดจะจ้าอยู่นะ ไม่ร้อนแต่ด้วยความจ้า ทำเอาเรากะไปอ่านหนังสือไม่ไหว แสบตาคร่า ข้างๆจะมีชุดโต้ะกลม เก้าอี้สองตัว ไว้นั่งอีก ก็เนี่ย จะมีกี่มุมในห้องก็ใช้งานได้หมดนะจ้ะ ใครจะตากผ้ามีราวแขวนที่ผนังให้ ตากไปเลยลมและแดด แห้งแน่นอน
take a break
จบไปแล้ว part แรกที่เราพาไปเช็คอินกันเป็นโรงแรมที่ทางเราประทับใจมากๆๆ อยากจะรีวิวให้ทุกคนได้ โพสหน้าจะเป็นบรรยากาศรอบๆโรงแรมและfacility ต่างๆของโรงแรม ขอบอกว่าเราไปเยือนมาหมด ยังมีความประทับใจอีก ฝากติดตามกันด้วยนะคะ