28 ก.ย. 2022 เวลา 12:12 • ท่องเที่ยว
วันนี้จะมาสรุปมัลดิฟให้ฟัง . . .
EP1.
การเดินทางครั้งนี้ เป็นการซื้อทริป แบบไม่มีหัวหน้าทัวร์ ซึ่งรายจ่ายดังนี้ครับ
คนละ 41,700 × 2 คน = 83,400 (เด็กฟรี)
ส่วนค่าตัวเครื่องบิน 3 คน = 37,000 บินจากดอนเมือง ตรงไปยังสนามบินมาเล่ มัลดิฟ (โชคดีที่ได้ส่วนลดค่าเครื่อง30%)
ซึ่งตอนแรกมันประมาณ 48,000 รวมค่าใช้จ่ายทั้งหมด = 120,400 เป็นแพ็คเก็ตแบบ all inclusive ฟรีอาหาร 3 มื้อ เหล้าเบียร์ค๊อกเทล ไม่อั้น
สิ่งแรกที่ผมเห็นตอนเครื่องบินถึงมัลดิล์ฟ สวยมาก ทำเอาน้ำตาไหล มันสวยจริงๆ
DAY1. การเดินทางถือว่าไม่ลำบากนะครับ เพราะลงที่สนามบิน เราจะเจอทีมงานจากโรงแรมโดยตรงเลย และเขาจะพาขึ้นเรือสปีดโป๊สข้ามไปยังเกาะ ขับโคตรซิ่ง เข้าโค้งโหดสุดๆ ซึ่งที่เราพักคือ SAii Lagoon Maldives, Curio Collection by Hilton เป็นโรงแรม 5 ดาว และต้องบอกเลยว่า เพิ่งเคยนอนโรงแรม 5 ดาวจริงๆ มันไม่ใช่แค่ความหรูหรา ความสะอาด แต่เรื่องบริการคือระดับสวรรค์เลยละ
บริเวณหลังห้อง
ผมเป็นคนที่ภาษาอ่อนมากๆ แต่ช่วงแรกๆก็พอจับใจความได้บ้าง ใช้ Yes No Okay อย่างเดียวเลย ส่วนคนบ้านเขา ภาษาแน่นปึก นับเป็นการเที่ยวที่เสร่อมาก
เรื่องอาหาร มื้อเช้าจะเป็นบุฟเฟ่แบบตัก ส่วนมื้อกลางวันและดินเนอร์ จะเป็นเซ็ตให้เราสั่ง 1.อาหารทานเล่น 2.อาหารหลัก 3.ของปิดท้าย (1เซ็ต/1คน) ส่วนเด็กจะเป็น Menu kid มีให้เลือกเหมือนกัน
นอกเหนือจากนี้สั่งเพิ่มได้ แต่ของที่นั่นค่อนข้างแพง อย่างส้มตำ (ในคอมเม้น) จานละ 24$ ถ้า x 38 ค่าเงินตอนนี้จะเท่ากับ 912 บาทเลยทีเดียว
จานนี้แหละครับ 24$
ร้านอาหารเขาหลายร้านนะครับ โดยวันแรกเรากินอาหารไทยนี่แหละ ส่วนร้านอื่นๆก็มีทั้ง อาหารตุรกี จีน ญี่ปุ่น และยุโรปทั่วไป ซึ่งจะขอเล่าในอีพีต่อไป
โฆษณา