29 ก.ย. 2022 เวลา 01:19 • ความคิดเห็น
ปู่บอกหลานชายตัวน้อยว่า…….
ในใจเราทุกคน มีหมาป่าสองตัวสู้กันอยู่
ตัวหนึ่งชื่อ...อกุศล
คือกิเลสความโลภ โกรธ หลง อาฆาต
พยาบาท มานะอัตตา ความไม่ดีทั้งหลาย
อีกตัวหนึ่งชื่อ กุศล
คือสติ ขันติ ปัญญา เมตตา ความดีงามทั้งหลาย
หมาป่าภายในใจของเราได้ต่อสู้กัน
ตั้งแต่เราเกิด จนเราตายไป
"แล้วตัวไหนชนะฮะปู่" หลานถาม
ปู่ตอบว่า..."ก็ตัวที่เราให้อาหารมันไง"
เรากำลังให้อาหารหมาป่าตัวใหนอยู่
สีขาว หรือ สีดำ
อมตะธรรม ประเทศไทย
#ธรรมะ
โฆษณา