30 ก.ย. 2022 เวลา 02:27 • หุ้น & เศรษฐกิจ
เงินสำรองฉุกเฉิน เก็บไว้ที่ไหนดี
1. เก็บใส่กระปุกไว้กับเราเฉยๆ สมมติว่าเงินสำรองฉึกเฉิน 12 เดือน เท่ากับ 120,000 บาท เก็บในกระปุกนี้เก็บได้แต่จะไม่งอกเงยเลยนะ
2. เก็บในรูปของเงินฝากธนาคาร เก็บในรูปแบบนี้ค่อนข้างน่าสนใจเพราะมีสภาพคล่อง หากจำเป็นต้องใช้เอาออกมาได้เลย ซึ่งดอกเบี้ยปัจจุบันอยู่ที่ 0.25%ต่อปี
ขอบคุณรูปภาพจากธนาคารแห่งประเทศไทย
3. สลากออมสิน ธ.ก.ส และ ธอส. ไม่ใช่สลากกินแบ่งรัฐบาลน๊า อย่าไปวางผิดที่นะ เป็นสิ่งที่แนะนำเหมือนกันเพราะเงินต้นไม่หาย แต่ถ้าไปฝากแล้วถอนออกมาแบบไม่ดูเงื่อนไข เงินต้นจะลดลงนะ เป็นแหล่งเก็บเงินสำรองฉุกเฉินชั้นดี เพราะอาจจะมีดวงถูกรางวัลเปลี่ยนชีวิตไปเลย
ขอบคุณรูปภาพจาก kapook นะครับ
4.ฝากประจำ เราจะเอาเงินไปฝากประจำทุกๆเดือน ตามเงื่อนไชที่จะได้ตามดอกของธนาคารที่สำคัญที่จะได้มากกว่าดอกก็คือ วินัยในการที่เราเอาเงินไปฝากทุกวัน แถมเห็นเงินอีกทีก็เยอะมากแล้ว สุดยอด เก่งมากๆเลยนะครับ
5.เงินฝากแบบไม่มีสมุด หรือ e-saving ผลิตภัณฑ์พวกนี้จะให้ดอกเบี้ยเยอะมาก คิดว่าเหมาะสำหรับการเก็บเงินฉุกเฉินสุดๆ (ตอนนี้ก็ใช้ค้าบ) เลยคิดว่าจะเอามาแนะนำนิดหน่อย จะมีของกรุงไทย Next saving SCB ez saving Make by kbank จะได้อยู่ที่ 1.5%ต่อปี มีอีกอย่างนึงที่เห็นคือ DIME! ของ KKP จะได้ดอกเบี้ยอยู่ที่ 3%ต่อปี แต่ยอดเงินฝากอยู่ที่ 30,000 บาทนะครับ (ไปศึกษาเพิ่มเติมกันด้วยนะ)
ขอบคุณรูปภาพจาก ปันโปรนะครับ
ขอบคุณรูปภาพจาก SCB
ขอบคุณรูปภาพจาก KTB
6.อ่านมาถึงข้อนี้ยอมรับในวินัยจริงๆ อยากสนับสนุนให้ทุกคนได้เก็บออมเงินนะครับ อย่างน้อยมีเงินสำรองฉุกเฉินนับว่าเก่งสุดๆแล้ว ใครยังไม่เริ่มเริ่มได้แล้วนะค้าบ เป็นกำลังใจให้น๊า
โฆษณา