30 ก.ย. 2022 เวลา 07:30 • การเมือง
สื่อเกาะติดรอศาลอ่านคำวินิจฉัยนายกฯ 8 ปี ตำรวจจัดรถจีโน่พร้อมป้องเหตุ
สื่อมวลชนเกาะติดรอศาลรัฐธรรมนูญอ่านคำวินิจฉัยกรณีวาระการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 8 ปีของ “บิ๊กตู่” ตำรวจจัดรถจีโน่ รถควบคุมผู้ต้องหา เตรียมพร้อมรับมือ-ป้องกันเหตุ
เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 30 ก.ย. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 (อาคารราชบุรีดิเรกฤทธิ์) ถนนแจ้งวัฒนะ กรุงเทพมหานคร พบว่ายังเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีสื่อมวลชนหลายสำนักมารอติดตามทำข่าว
ซึ่งวันนี้ 15.00 น. ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ จะออกนั่งพิจารณาเพื่ออ่านคำวินิจฉัย เรื่องที่ ประธานสภาผู้แทนราษฎรส่งคำร้องขอให้ศาลวินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญมาตรา 170 วรรคสาม ประกอบมาตรา 82 ว่า ความเป็นรัฐมนตรีของนายกรัฐมนตรีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา สิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญมาตรา 170 วรรคสอง ประกอบมาตรา 158 วรรคสี่ หรือไม่ กรณีการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 8 ปี
ทางด้าน พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินทางเข้ากระทรวงกลาโหม เมื่อเวลา 09.40 น. เพื่อปฏิบัติหน้าที่ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ก่อนที่ต่อมาเวลา 12.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมคณะ จะเดินทางออกจากกระทรวงแล้ว เพื่อกลับเข้าบ้านพักภายในกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ (ร.1 ทม.รอ.) และติดตามคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ
ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี วันนี้เดินทางเข้าปฏิบัติงานที่ทำเนียบรัฐบาล ตอบคำถามผู้สื่อข่าวสั้นๆ หลังถูกถามว่าได้คุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ หรือยัง โดย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ได้คุย จะไปเจอกันอย่างไร ส่วนคำถามอีกว่า ได้ให้กำลังใจ พล.อ.ประยุทธ์ อย่างไรบ้าง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ให้กำลังใจทุกวัน แต่ล่าสุดยังไม่ได้คุย
ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมบรรยากาศนอกอาคารสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ พบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน สนธิกำลังร่วมกับตำรวจสังกัด บก.น.2 นำกำลังพล รถฉีดน้ำแรงดันสูง หรือรถจีโน่ รถคุมผู้ต้องหา และรถขยายเสียง เพื่อรักษาความปลอดภัยและป้องกันเหตุที่อาจเกิดขึ้น
อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป สามารถร่วมเกาะติดการรายงานและฟังศาลรัฐธรรมนูญอ่านคำวินิจฉัยสดๆ ไปพร้อมกันได้ในรายการ เปิดปากกับภาคภูมิ.
👇อ่านบทความเพิ่มเติม👇
โฆษณา