30 ก.ย. 2022 เวลา 15:28 • การตลาด
Google My Business คืออะไร?? มีประโยชน์ยังไง??
Biz Fact : GMB คืออะไร? มีประโยชน์อย่างไร?
ทุกคนเคยลองคิดไหมครับว่า 1 วันของเราเนี่ย เราเข้า Google เพื่อเข้าไปค้นหาสิ่งต่างๆ กี่ครั้ง?
ไม่ว่าจะเป็น การหาร้าน การหาสินค้า/บริการ หารีวิว หาเบอร์โทรร้านที่เราอยากจะติดต่อ หาตำแหน่งของร้าน เพื่อที่จะไปให้ถึงพิกัดจุดหมายที่เราอยากจะไป
สังเกตุไหมครับ?? ว่าสิ่งเหล่านี้เราส่วนใหญ่ล้วนแล้วแต่ค้นหาผ่าน Google ทั้งนั้น
มันถึงเวลาแล้วหรือยังที่ "Google My Business"
จะเข้ามาเป็นหนึ่งในตัวช่วยของธุรกิจของคุณ
ขอขอบคุณภาพจาก : Reputation X
Google My Business (GMB) คืออะไร?
Google My Business เป็นเครื่องมือของ Google
ที่ทำออกมาให้เราใช้งาน “ฟรี!!”
“ของฟรี…ใครๆ ก็ชอบ” ซึ่งถ้าหากเราตั้งค่าธุรกิจของเราบน GMB เสร็จแล้วเนี่ย
ข้อมูลของธุรกิจของเราจะขึ้นมาให้ลูกค้าเห็น เมื่อลูกค้าเสริ์จชื่อธุรกิจของเรา
ไม่ว่าจะเป็น เวลา เปิด-ปิด บริการมีอะไรบ้าง เบอร์โทร พิกัดของร้านบน Map ใส่รูปสินค้าหรือบริการของเราได้
(บอกได้แค่ว่า สะดวกโคตรๆ)
ข้อดีของการทำ GMB แล้วเนี่ย มันจะเพิ่มความน่าเชื่อถือ
และความเป็นมืออาชีพให้กับธุรกิจของเราครับ
ลองคิดดูสิครับ หากเราต้องการไปกินร้านอาหาร แต่เพื่อนเลือกมา 2 ที่
เสริ์จลง Google ไป ร้านนึงไม่ขึ้นข้อมูลอะไรมาเลยแม้แต่เบอร์โทร
แต่อีกร้านมีข้อมูลขึ้นมาครบทุกอย่าง เวลา เปิด-ปิด มีเมนูอะไรบ้าง และรูปภาพอาหารที่น่าทาน เบอร์โทร หนำซ้ำยังมี Map พิกัดของร้านมาให้อีกก
ขอขอบคุณภาพจาก : Google
ลองตอบในใจกันดูครับว่า เราอยากจะไปร้านไหนมากกว่ากัน???
คำถามยอดฮิตต่อมา ธุรกิจอะไรที่จะเหมาะกับการทำ GMB
ขอตอบตรงนี้เลยครับว่า “ทุกธุรกิจ” ยิ่งเป็นธุรกิจที่มีหน้าร้าน
อยากให้คนเข้ามาเยี่ยมชมสินค้าและบริการ ยิ่งจำเป็นมากๆ ครับ
นอกจากนั้นรีวิวของลูกค้าก็ยังเป็นสิ่งที่ดีมากเลยนะครับ
เพราะผมคนหนึ่งแหละที่ก่อนจะไปกินอะไรร้านไหน
"ต้องดูรีวิวทาง GMB อยู่เสมอ XD"
หากรีวิวร้านของเราไปในแง่ที่ดี มีโอกาสที่จะเพิ่มลูกค้ารายใหม่ได้แน่นอนครับ
เขียนซะขนาดนี้แล้ว ใครมีธุรกิจแล้วยังไม่มี Google My Business
สมัครเลยครับ!!!
Biz Fact | แนวคิดธุรกิจ การบริหาร เศรษฐกิจ การตลาด
โฆษณา