1 ต.ค. 2022 เวลา 02:06 • ความคิดเห็น
เรา.....​และเราเป็น introvert ที่คล้าย extrovert มาก เพราะเราเป็น ลักษณ์ 8 เราเลยเหมือนคนกล้า ดูเป็นผู้นำ แต่เวลาชาร์จแบตคือ ไม่ใช่ปาร์ตี้ เราไม่ชอบคนเยอะในมุมส่วนตัว แค่คิดยังเกลียดเลย ....เราปาร์ตี้ได้กับเพื่อนสนิทแค่นั้น แต่เราไม่ชอบเข้าสังคมที่เราไม่คุ้นเคย มันจะอึดอัดและเลวร้ายมาก ต้องใช้พลังเยอะ และเราจะยิ้มไม่ค่อยออก
เราสามารถไปงานประชุมของสมาคมคนเดียวได้ แบบไม่คุยกับใครเลยก็ได้ ถ้าเจอคนรู้จักก็คุย ไม่เจอก็ไม่สนไม่มองใคร สามารถใช้ชีวิตคนเดียวได้ทุกสิ่ง บางทีรู้สึกเบื่อด้วยซ้ำถ้าต้องไปเจอเพื่อน แต่ก็ไปได้เพราะรู้ว่า เราต้องรักษาความสัมพันธ์
ถ้าต้องทำงานต่อเนื่องนานๆ เจอคนมากมาย แล้วเราไม่ได้มุมสงบของตัวเองหลายๆวัน เราจะไม่อยากคุยกับใครเลย นอกจากคนที่เราคิดว่าเขาเป็นพื้นที่ปลอดภัยของเรา ...
เราจะ introverst สุดโต่งเวลาเราเหนื่อยมากๆ เราไม่อยากเจอใครจะเก็บตัวเข้าถ้ำของตัวเอง
เราไม่ชอบการทำอะไรแล้วไม่วางแผนล่วงหน้า ชีวิตต้องทำอะไรบ้าง 1 2 3 4 ไม่รู้ไม่ได้นะ...
น้องชายเคยไม่เข้าใจเรา เขาหงุดหงิดว่าทำไมต้องวางแผนไว้ก่อนขนาดนี้... บางเรื่องก็ไม่รู้มั้ย
ยกเว้นมีใครสักคนที่เราไว้ใจพอ ก็จะทำไปด้วยกัน เราก็จะกล้าที่จะลองเสี่ยงดูก็ได้ .. เพราะมีเพื่อนเสี่ยงไปด้วยกัน ก็น่าจะพอช่วยกันได้
เพื่อนสนิมเราบางคนเป็น extrovert เค้าจะมีกิจกรรมเยอะ ชีวิตเราก็สดใสดี แต่ต้องมีเวลาให้เราพัก ชาร์จแบตตัวเอง เพราะเราจะเหนื่อยกับการเข้าสังคม มันไม่ใช่การพักผ่อนของเรา
โฆษณา