1 ต.ค. 2022 เวลา 02:38 • ข่าวรอบโลก
⚡️🇷🇺🇺🇦🎞 การล้อมเมือง Liman บันทึกการต่อสู้ในสิ้นเดือนกันยายน 30, 2022
ภายในวันที่ 30 กันยายน กองกำลังติดอาวุธของประเทศยูเครนล้มเหลวในการปฏิบัติการล้อม Liman ทางกายภาพให้เสร็จสิ้น
▪️หลังจากการถอนกำลังจาก Drobyshevo และ Yampol กองกำลังป้องกันของ RF Armed Forces ได้เข้าแถวตามแนวชานเมือง Liman และเขตกันชนรอบถนน Liman-Zarechnoye-Torskoye แม้จะมีความพยายามของกองกำลังติดอาวุธของประเทศยูเครนในการปิดกั้นทาง แต่กองทหารรัสเซียก็ต่อต้านการโจมตี
จำนวนกลุ่มที่กำลังรุดหน้าของกองกำลังติดอาวุธของยูเครนมีอย่างน้อยหกพันคน: กลุ่มยานเกราะพยายามที่จะรุกจาก Drobyshevo, Stavkov, Dibrovo และ Yampol ไปยัง Liman
▪️ในขณะเดียวกัน จากด้านข้างของ Kolodezey มีการบุกทะลวงไปยัง Terny ตามแนวเขื่อนผ่านอ่างเก็บน้ำ: ยานเกราะของกองทัพยูเครนสามารถเข้าไปในนิคมได้ชั่วขณะหนึ่ง แต่แล้วพวกเขาก็ถูกผลักกลับ
▪️ในส่วนนี้ของแนวหน้า แนวรับกำลังเดินไปตามชายฝั่งตะวันออกของอ่างเก็บน้ำ แต่ด้วยสะพานที่สร้างโดยกองกำลังติดอาวุธของยูเครนในโอเซอร์นี และกลวิธีของการใช้กลุ่มเคลื่อนที่ขนาดเล็ก จึงยังมีอันตรายจากกองกำลังของยูเครนที่จะอ้อมเข้าด้านหลัง
▪️หลังจากการมาถึงของกำลังเสริม กองกำลัง RF ได้เปิดการโจมตีตอบโต้ที่สำนักงานใหญ่ โดยพยายามขยายเขตควบคุมทางตอนเหนือของ Liman ภายในวันที่ 30 กันยายน กองทหารรัสเซียได้ยึดพื้นที่ดังกล่าวกลับคืนมา
🔻 แม้ว่าจะมีสถานะที่แน่นอนในทิศทาง Liman ในขณะนี้ แต่ผลลัพธ์ของการต่อสู้เพื่อ Liman ยังไม่ชัดเจน มีการเสริมกำลังไม่มากจาก RF Armed Forces และกองกำลังติดอาวุธของยูเครนยังคงรักษากำลังคนและอุปกรณ์ที่เหนือกว่าไว้หลายประการ
แหล่งที่มา
@Rybar

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา