1 ต.ค. 2022 เวลา 14:00 • ข่าวรอบโลก
เลขาฯนาโต เตือนยะเยือกถึงสงครามนิวเคลียร์ หลังรัสเซียผนวก 4 แคว้นยูเครน
เลขาฯ นาโตเตือนน่ากลัว โลกขยับอีกก้าวเข้าใกล้สงครามนิวเคลียร์ หลังปูตินผนวก 4 แคว้นของยูเครนเข้าเป็นดินแดนส่วนหนึ่งของรัสเซียอย่างไม่ชอบธรรม
เมื่อ 1 ต.ค. 65 รัฐบาลชาติตะวันตก รัฐบาลยูเครน และสหประชาชาติออกมาประณามรัสเซียที่มีการเคลื่อนไหว ผนวก 4 แคว้นของยูเครน ได้แก่ โดเนตสก์, ลูฮานสก์, เคอร์ซอน และซาปอริชเชีย เป็นดินแดนส่วนหนึ่งของรัสเซียอย่างไม่ชอบธรรม เมื่อวันศุกร์ที่ 30 ก.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นการยกระดับครั้งสำคัญในสงครามยูเครน ที่เริ่มขึ้นตั้งแต่ 24 ก.พ.2565
เดอะซันรายงานว่า เยนส์ สโตลเทนเบิร์ก เลขาธิการองค์การสนธิสัญญาแอตแลนติกเหนือ (นาโต) ออกคำเตือนที่น่ากลัว
หลังประธานาธิบดีปูตินได้ผนวก 4 แคว้นของยูเครนเข้าเป็นดินแดนส่วนหนึ่งของรัสเซียอย่างเป็นทางการ โดยเลขาธิการนาโต กล่าวว่า ความไม่ละอายของปูตินที่ยึดดินแดนของยูเครนอย่างไม่ชอบธรรมในครั้งนี้ จะไม่หยุดยั้งนาโตที่กำลังสนับสนุนยูเครนอย่างไม่เปลี่ยนแปลง
1
‘การเคลื่อนไหวล่าสุดของปูตินได้ทำให้โลกขยับอีกก้าวที่จะเกิดสงครามนิวเคลียร์อาร์มาเกดอน’ เลขาธิการนาโต ซึ่งเป็นกลุ่มพันธมิตรทางทหารของชาติตะวันตกเตือนถึงสถานการณ์ในขณะนี้ หลังปูตินผนวก 4 แคว้นของยูเครนเข้าเป็นส่วนหนึ่งของรัสเซีย หลังจัดลงประชามติในพื้นที่
1
ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน กล่าวต่อฝูงชนบนเวทีคอนเสิร์ตที่จัตุรัสแดง ในกรุงมอสโก เมื่อค่ำคืนวันที่ 30 ก.ย. ฉลองรัสเซียผนวก 4 แคว้นของยูเครน เข้าเป็นดินแดนส่วนหนึ่งของรัสเซีย
โฆษณา