1 ต.ค. 2022 เวลา 14:44 • ความคิดเห็น
เป็นตัวของตัวเองค่ะ ไม่ต้องพยายามเหมือนใคร พี่... หรือป้าดี 😅... เข้าเธค น้องรู้จักมั้ย ที่ที่เค้าเปิดเพลงดังๆ มืด ไฟแสงสี มีลานให้เต้นๆกัน ตามมุมมีให้นั่งดื่ม สมัยนี้ยังมีอยู่มั้ยนะ
ครั้งแรกตอนปีหนึ่ง คือที่บ้านมีกติกา ห้ามค้างบ้านเพื่อนค่ะ และปีหนึ่งพ่อถึงจะอนุญาตให้เที่ยวกลางคืนได้ ก็ไปสิคะ บอกพ่อก่อนแล้วไป อยากรู้มันเป็นยังไง...
คิดว่าเรียนปีหนึ่งโตแล้วนะ วัยรุ่นมันก็ต้องมีเที่ยวมั่งไรมั่ง....อยากหาประสบการณ์ด้านมืดค่ะ 😁....เที่ยวกลางคืน อยากรู้อยากเห็น ว่ามันเป็นยังไง ทำคนใจแตกได้ไง สมัยก่อนเค้าบอกเด็กไม่ดี เด็กใจแตกจะชอบเที่ยว พ่อแม่บางทีบางบ้าน ก็จะห้าม....
1
ไปถึงก็นั่งโง่แพร้พ เสียงดัง คนเยอะ กินเหล้า คนเมาก็มี คนแปลกหน้านั่งเมา สนุกตรงไหน คุยกันกับเพื่อนก็ไม่ได้ยินต้องตะโกน มีแต่คนแปลกหน้ามองกันไปมา .... เพื่อนก็สนุกไปค่ะ เราก็อยู่ประสาเรา ก็มีเพื่อนผู้ชายมานั่งเป็นเพื่อนคนสองคน สักพัก... ห้าทุ่มกว่า ไม่ไหวชวนเพื่อนผู้ชายให้พาไปโทรศัพท์ข้างนอกเป็นเพื่อน สมัยก่อนไม่มีมือถือนะคะ ใช้โทรศัพท์สาธารณะ คือเพื่อนผู้หญิงนางสนุกกันมากกกกกก ไม่มีใครสนใจป้า... ผู้ชายไปก็เหมือนไปดูแลเพื่อนแหละ
โทรหาพ่อ มารับที มาเที่ยวไม่สนุก เพื่อนยังไม่กลับ แต่อยากกลับบ้านแล้ว..... พ่อหัวเราะแล้วก็มารับกลับไปนอนบ้านค่ะ....
หลังจากนั้นเพื่อนก็จะไม่ชวนอีก รู้ว่าเราไม่ชอบ หรือชวนเราก็ไม่ไป เราก็เป็นเพื่อนกันปกตินะ แค่เราไม่ไปเที่ยวกลางคืนเฉยๆ แต่พอโตขึ้น ปีสาม ไปอีก ตอนนั้นในเธคส่วนใหญ่เป็นเด็กๆในมหาลัยหลายคณะ แล้วเราก็เริ่มแก่วัดแก่วา มันก็สนุก แต่ก็ไปอีกไม่กี่ครั้งก็ไม่ไป เพราะรู้สึกว่ามันเหนื่อย สนุกแป๊บเดีย แล้วก็ต้องระวังตัวเยอะเวลาเข้าไปสถานที่แบบนั้น ไว้ใจใครไม่ค่อยได้ ต้องเกาะกลุ่มเพื่อนดีๆ
นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า
ถ้าเราไม่ชอบคือไม่ชอบ ไม่ต้องคิดฝืนตัวเองให้เหมือนใคร แล้วบางเรื่องบางอย่างมันเป็นความสนุกของช่วงวัย โตขึ้นมามีสิ่งอื่นให้เราได้สนใจอีกเยอะแยะ.....
ถ้าเค้าจะเป็นเพื่อนเราจริงๆ บางทีไม่ต้องชอบเหมือนกันก็ได้ค่ะ เพื่อสนิทตัวเองเค้าเป็นคนสนุกสนาน ใครชวนเที่ยวก็ไป เราก็อยู่แบบเรา.. เพื่อนเราเค้าจะยอมรับในแบบที่เราเป็น ถ้าไม่ชอบแบบที่เราเป็นก็แค่เป็นเพื่อน แต่ไม่ต้องสนิทค่ะ...
ส่วนเรื่องกินเหล้า เพื่อนดื่มเราไม่ต้องดื่มก็ได้ค่ะ อย่าคิดว่าเป็นปมด้อยไม่เข้าพวก บางคนคนดื่มเหล้าคุยสนุกก็มี พูดตลก เราก็เมาดิบไปในวงเหล้า ฮาจะตาย แต่ดูด้วยว่าเขาเมากันแบบไหน บางคนเมาแล้วคบไม่ได้อย่าเข้าใกล้ แล้วอย่าให้คนเมารังแก ต้องรักษาระยะเสมอให้เขารู้ห้ามลามปาม ผู้หญิงยังไงก็ต้องระวังตัวมากในที่
อโคจร มันมีความเสี่ยง ต้องมีคนไว้ใจได้อยู่ด้วยเสมอ ถ้าคิดว่าเอาาตัวรอดไม่ได้ในที่ตรงนั้น อย่าไปค่ะ .... ไม่ไปคือดีที่สุดค่ะ ถ้าไม่ชอบอย่าฝืนใจเพื่อคนอื่น
ใครจะเลิกคบเราเพราะเรื่องนี้ อย่าเสียดาย ....
โฆษณา